Acer đẩy mạnh chiến lược Đa thương hiệu, đa sản phẩm

Thứ Hai, 20/04/2009, 15:23
Acer vừa tổ chức họp báo toàn cầu ngày 7,8,9/4 lần lượt tại New York, Bắc Kinh và Amsterdam, nhấn mạnh chặng đường tiếp theo của chiến lược đa thương hiệu đa sản phẩm của tập đoàn CNTT toàn cầu này tại 3 châu lục: Châu Mỹ, châu Á và châu Âu.

Một lần nữa, Acer lại chứng tỏ vị thế dẫn đầu trong ứng dụng những công nghệ mới và sự linh hoạt trong việc nắm bắt thị trường. Cùng với kết quả tài chính năm 2008 đạt tổng doanh thu đạt 16,65 tỉ đô Mỹ và tăng trưởng 18%/năm, thời điểm này được coi là cột mốc quan trọng đánh dấu những thay đổi lớn của Tập đoàn Acer.

Chiến lược phát triển đa thương hiệu của Acer đẩy bật 4 thương hiệu vốn nổi tiếng trên thế giới, bao gồm Acer, Gateway, Packard Bell và eMachines. Trong chiến lược này, Acer sẽ khai thác thế mạnh vốn có của từng thương hiệu với từng đối tượng khách hàng mục tiêu, nhờ đó duy trì được nét đặc thù riêng và cá tính riêng của mỗi thương hiệu.

Thương hiệu Acer đã trở nên khá quen thuộc. Trong khi đó, hai thương hiệu Gateway và Packard Bell, luôn đồng nghĩa với Phong cách và Thời trang, gần gũi hơn với những ai xem máy tính như một người bạn đồng hành trong cuộc sống hàng ngày và trong các giao tiếp xã hội, để trao đối thông tin và thưởng thức những trải nghiệm đa phương tiện. Và cuối cùng là eMachines hướng đến những ai yêu thích sự tiện dụng và hiệu quả. Chiến lược này được minh hoạ một cách sinh động với hàng chục mẫu máy khác nhau: từ màn hình LCD, máy tính bàn siêu gọn, netbook thế hệ mới, laptop siêu di động hay nettop - thiết bị thông minh mới…

Một trong những mẫu máy đặc biệt ấn tượng kể trên là dòng sản phẩm Aspire Timeline: siêu gọn, siêu nhẹ, siêu mảnh mai và siêu di động với cải tiến đáng kể về công nghệ pin, cho phép hoạt động liên tục suốt ngày dài làm việc với mỗi lần sạc duy nhất. Timeline sử dụng lõi kép Intel Core 2 Duo cùng bộ tăng tốc đồ hoạ 4500MD, hỗ trợ bộ nhớ DDR3 mở rộng tới 8GB và ổ cứng lên tới 500GB. Với mức giá được hé lộ không vượt quá 1000 USD và những đặc tính kể trên, Timeline hứa hẹn trở thành mẫu máy “sự kiện” của mùa hè năm nay.

Chủ tịch J.T.Wang phát biểu tại cuộc họp báo: “Chỉ trong vòng 2 năm tới, máy tính mỏng, nhẹ, lượng pin tương đương 1 ngày làm việc với giá vừa phải sẽ chiếm 50% tổng thị trường notebook, người tiêu dùng hiện nay đang có nhu cầu rất cao với những mẫu máy này”. Các chuyên gia trong ngành nhận định, "Thời gian" đã đứng về phía Acer với mẫu máy mới trình làng này bởi ít nhất 2 quý nữa các hãng khác mới kịp ra mắt một sản phẩm mới.

Ấn tượng với AspireRevo.

Một mẫu máy khác thu hút đông đảo sự chú ý là AspireRevo với kiểu dáng độc đáo, ấn tượng. Sản phẩm được thiết kế theo dạng vuông, mỏng, bốn góc được vát cạnh và bo tròn, bề mặt sản phẩm cũng được tạo dáng cong bắt mắt. Theo một khách hàng, AspireRevo nhỏ gọn như một viên gạch xinh xắn khi cầm trên tay.

Chính nhờ kiểu dáng gọn nhẹ này mà máy có thể được lắp gọn gàng vào phía sau màn hình, giúp giảm tối thiểu diện tích chiếm dụng. AspireRevo được coi là “Cuộc cách mạng” trong thế giới giải trí đa phương tiện, đi đầu trong xu hướng nettop - thiết bị thông minh được dự báo sẽ xuất hiện trong hầu hết các phòng khách gia đình.

Các nhà bình luận cho rằng Acer sẽ nhanh chóng tiến sát lên vị trí số 1 trên thị trường MTXT do đó vị trí Á quân hiện nay nhanh chóng “trở thành lịch sử”. Với số lượng áp đảo về mẫu mã mới ứng dụng các công nghệ mà mọi người tiêu dùng đều mong mỏi, các sản phẩm mới của Acer đã tìm được phân khúc khách hàng mục tiêu tương ứng đồng thời ghi nhận doanh số, doanh thu tăng dần đều đáng kể

PV
.
.
.