ADB hỗ trợ Việt Nam 100 triệu USD cải thiện môi trường kinh doanh

Thứ Bảy, 25/12/2010, 09:12
Ngày 24/12, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã quyết định cho Việt Nam vay 100 triệu USD phục vụ chương trình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ 2; và tiểu chương trình 2 của Chương trình hỗ trợ lĩnh vực tài chính lần thứ 3.

Hai khoản vay hỗ trợ chính sách này ghi nhận thành quả tốt đẹp mà Việt Nam đã đạt được trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), và xây dựng lĩnh vực tài chính sâu rộng và vững vàng hơn nhằm giảm thiểu các tác động các điều kiện ngoại cảnh.

Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam Ayumi Konishi nói: "Phát triển DNVVN là chìa khóa cho phát triển khu vực tư nhân ở Việt Nam. Chúng tôi mong được thấy nhiều công ăn việc làm mới được tạo ra và ngày càng tốt hơn. Thông qua khuôn khổ kinh tế vĩ mô, luật pháp và quản trị tốt hơn, thể chế cạnh tranh được tăng cường thì chúng tôi cũng mong được thấy sự phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ bao gồm cả các DNVVN, cũng như sự tiếp cận tốt hơn tới nguồn tài chính của các DNVVN. Đây là những yếu tố quan trọng nhằm đạt được tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững của một quốc gia có mức thu nhập trung bình mới"

H.C.
.
.
.