429 hành khách bị trễ chuyến bay tại Phú Bài (Thừa Thiên-Huế)

Thứ Hai, 25/02/2008, 10:44
Sáng qua, 24/2, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc nên 3 chuyến bay của VN Airlines  và Pacific Airlines bị hoãn làm 429 hành khách lỡ chuyến bay. Cùng bị trễ chuyến bay, nhưng cách giải quyết của Pacific Airlines làm nhiều hành khách bất bình.

Theo lịch trình hai chuyến bay: VN 240 của VN Airlines (từ Huế đi Hà Nội) chở 108 hành khách, sẽ cất cánh  lúc 8h30 ngày 24/2 và chuyến bay VN 251 (Huế đi Sài Gòn) chở 156 hành khách sẽ cất cánh lúc 9h15.

Tuy nhiên do sáng 24/2 tại Cảng hàng không Phú Bài, sương mùa dày đặc, không đảm bảo an toàn cho máy bay hạ cánh, làm 264 hành khách của hai chuyến bay trên dài cổ đợi. Đến chiều 24/2, VN Airlines mới chuyển hành khách bằng đường bộ vào Đà Nẵng để đi tiếp một số hành khách được chuyển sang chuyến máy bay khác tiếp tục đi trong này.

Chuyến bay BL 581 của Pacific Airlines (từ Huế đi TP Hồ Chí Minh) cất cánh lúc 8h30 cũng bị sự cố trên, tuy nhiên Pacific Airlines hoãn chuyến bay đên 26/2 làm 165 hành khách mua vé đi chuyến bay này phát cáu bởi trễ công việc.

Nhiều người phải tự thuê xe vào Đà Nẵng mua vé máy bay đi tiếp, nhiều hành khách trả lại vé thì đại diện của hãng bảo rằng, mua vé ở đâu thì về đó nhận tiền.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng đại diện Công ty Cổ phần Pacific Airlines tại Huế cho hay: vì lý do thời tiết chuyến bay BL 581 từ TP Hồ Chí Minh ra Huế không thể hạ cánh xuống sân bay Phú Bài được buộc phải quay vào Đà Nẵng, nên 165 hành khách của chuyến bay BL 581 từ Huế đi TP Hồ Chí Minh sáng 24/2 phải chuyển sang ngày 26/2.

Những hành khách có nhu cầu vào Đà Nẵng đi thì phải tự túc, những khách trả vé thì sẽ được hoàn tiền tại 176 Hùng Vương (TP Huế), tuy nhiên do lượng khách đông nên hãng không thể trả tiền vé tại một địa điểm, một số người phải nhận tiền trả lại tại nơi mua...

Đài Trang
.
.
.