3G VinaPhone “giải mã" nghẽn mạng giao thừa

Thứ Ba, 16/02/2010, 16:45
Hôm nay, 16/2, VinaPhone thông báo: Dù lưu lượng gọi tăng đột biến trong những ngày Tết Canh Dần nhưng đã có tới 96% cuộc gọi được thực hiện thông suốt trong đêm giao thừa và 98% cuộc gọi thành công những ngày tết.

Có được kết quả này là do từ trước tết, VinaPhone đã chủ động bảo dưỡng và nâng cấp cơ sở hạ tầng với trên 17.000 trạm BTS, phủ sóng trên toàn quốc, đồng thời lắp đặt hơn 5.000 trạm BTS 3G để bổ sung và san sẻ dung lượng cho mạng 2G.

Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp để đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của VinaPhone được các chuyên gia đánh giá có dung lượng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể chuyển tải 20 - 30 triệu SMS/giờ.

Vì vậy ngay từ trước tết, VianPhone đã khẳng định sẽ đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày.

Thực tế trong những ngày qua, khách hàng hoàn toàn hài lòng khi sử dụng các dịch vụ 3G như Video Call, Camera Giao thông, Broad Band; hệ thống nhắn tin hoạt động với 30 triệu tin nhắn mỗi giờ đảm bảo tin nhắn tới khách hàng không bị chậm. 

Trong những ngày Tết, khách hàng hài lòng với các dịch vụ 3G của VinaPhone.

Tại 23 điểm bắn pháo bông pháo hoa trên toàn quốc VinaPhone đã tập trung các trạm phát sóng lưu động để phục vụ. Khác với mọi năm, năm nay 100% cửa hàng VinaPhone mở cửa để phục vụ khách hàng tất cả các ngày Tết.

Đặc biệt, trong dịp tết Canh Dần, lần đầu tiên VinaPhone đã mở chiến dịch chăm sóc khách hàng là thuê bao trả sau.

Các thuê bao trả sau có mức cước trung bình từ 1.000.000đ/tháng trở lên được VinaPhone đã tặng một giỏ quà Tết có giá trị từ 250.000đ - 500.000đ bao gồm tặng phẩm, bưu thiệp chúc Tết và các ấn phẩm hướng dẫn sử dụng các dịch vụ mạng VinaPhone.

Đối với khách hàng có mức cước bình quân từ 100.000đ - <1.000.000đ/ tháng cũng được VinaPhone tặng từ 50.000 đồng bằng cách giảm trừ vào hóa đơn cước tháng 2/2010

Nguyễn Thiêm
.
.
.