30-4 và 1-5: Tăng hơn 1.000 lượt xe nhưng... không tăng giá

Thứ Sáu, 25/04/2008, 20:14
Hành khách có nhu cầu đi lại trong đợt nghỉ lễ này sẽ không quá phải lo lắng khi một số lượng lớn xe phục vụ đã được tăng cường và quan trọng hơn là các hãng xe đã cam kết: không tăng giá vé.

Sáng nay, 25/4/2008, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Huy Quang, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội hôm nay cho biết: Năm nay, để phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân tăng bất thường trong dịp 30-4 và 1-5, ngoài số đầu xe hiện có, công ty sẽ huy động thêm 1.170 lượt xe khách.

Theo ước tính chuyên môn thì năm nay, dịp 30-4 và 1-5, số lượng khách sẽ tăng lên khoảng 72.000 lượt người, tức là gấp 3 lần so với những ngày bình thường. Đặc biệt là các tuyến có cự ly 300km trở xuống như: Hà Nội - Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ...

Dự tính khả năng hành khách sẽ dồn về các bến xe bắt đầu từ chiều thứ ba ngày 29/4, dẫn đến tình trạng quá tải tại các bến xe, nhất là các bến xe lớn như Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Ðình, công ty đã lên phương án bố trí đủ xe tăng cường, không để khách chờ đợi lâu tại bến.

Để có được lượng xe tăng cường lớn như vậy, Công ty đã làm việc với các doanh nghiệp vận tải ký cam kết bố trí đủ xe trong các ngày cao điểm. Các doanh nghiệp cũng đã cam kết không tăng giá vé, không chở quá số người quy định, không chở chất dễ cháy nổ để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Cũng trong dịp này, từ ngày 29/4 đến hết ngày 2/5, các xí nghiệp buýt sẽ tăng tần suất hoạt động, thời gian phục vụ của xe buýt nội đô và buýt kế cận, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho nhân dân.

Ngoài số xe hiện đang hoạt động trên 48 tuyến, trong dịp này, sẽ tăng cường thêm 60 xe buýt với 324 lượt xe ứng trực tại đầu bến của 30 tuyến buýt trọng điểm có mật độ hành khách đông để sẵn sàng giải toả khi lượng hành khách tăng đột biến

Hoàng Thắng
.
.
.