12 nhà thầu xin lập dự án xây dựng Hà Nội mở rộng

Thứ Tư, 18/06/2008, 12:22
Bộ Xây dựng vừa công bố hồ sơ của 12 nhà thầu tư vấn nước ngoài dự tuyển lập dự án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội mở rộng.

Đó là các nhà tư vấn Arata Isozaki & Associates, ALMEC Corporation (Nhật Bản), Saman Corporation, Posco Company (Hàn Quốc), Surbana International Consultants (Singapore), PTW Architects (Australia), RTKL International, EDAW-New York, HOK Company; GRUEN Company (Mỹ), GFA Consulting group (Đức) và AS. Architecture-Studio (Pháp).

Bộ Xây dựng dự kiến quá trình tuyển chọn hồ sơ sẽ được triển khai ngay trong tháng này và việc ký hợp đồng chính thức với nhà thầu tư vấn sẽ được hoàn tất trong tháng 8.

Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng ban hành mẫu hồ sơ mời thầu áp dụng cho gói thầu xây lắp của các dự án thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu khi thực hiện hình thức đấu thầu rộng rãi hoặc hạn chế trong nước và quốc tế.

Theo quy định khi tham gia đấu thầu, nhà thầu phải thực hiện biện pháp bảo đảm dự thầu trước thời điểm đóng thầu. Trường hợp liên danh, từng thành viên trong liên danh sẽ thực hiện riêng rẽ bảo đảm dự thầu hoặc các thành viên trong liên danh thỏa thuận để một thành viên chịu trách nhiệm thực hiện bảo đảm dự thầu cho cả liên danh.

Việc mở thầu được tiến hành công khai ngay sau thời điểm đóng thầu theo thời gian và địa điểm quy định trước sự chứng kiến của những người có mặt và không phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt của các nhà thầu được mời.

Nhà thầu được xem xét đề nghị trúng thầu khi đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm; có đề xuất về mặt kỹ thuật đáp ứng yêu cầu; có giá đánh giá thấp nhất theo quy định và có giá đề nghị trúng thầu không vượt giá gói thầu được duyệt.

Theo TTXVN, Chinhphu.vn
.
.
.