Ứng dụng tố giác tội phạm qua vi tính, điện thoại thông minh

Chủ Nhật, 20/09/2015, 10:45
Sau một năm triển khai, một ứng dụng  phát triển bởi lực lượng Cảnh sát quốc gia Đan Mạch (Rigspolitiet) đã được tải về máy vi tính/điện thoại di động thông minh đến 170.000 lần và trở thành công cụ phổ biến của người dân kết nối với cơ quan thực thi pháp luật.

Rigspolitiet hiện đang nghiên cứu bổ sung thêm chức năng cho ứng dụng và lên kế hoạch tiếp tục triển khai vào tháng 11 năm nay.

Cũng như quyền truy cập vào thông tin và thông cáo báo chí phổ biến cho toàn dân biết từ cơ quan cảnh sát, ứng dụng hiện tại cho phép người dùng gửi tin tố giác tội phạm, chẳng hạn, khi xảy ra một vụ trộm cắp xe máy, sau khi nhận tin báo, cảnh sát sẽ nhanh chóng xác minh được số đăng kiểm để truy tìm.

Theo Báo Bưu chính Copenhagen, hiện mỗi ngày có khoảng 40 tin nhắn tố cáo tội phạm, và lực lượng Rigspolitiet đã giúp người dân tìm lại 4000-5000 xe máy.

Ông Jorn Kjer, một sỹ quan cảnh sát hình sự Rigspolitiet giải thích việc phát triển ứng dụng thể hiện nỗ lực gắn bó với quần chúng nhân dân trên nền tảng mà họ sử dụng nhiều nhất.

“Ứng dụng được triển khai để đảm bảo cảnh sát luôn ở bên người dân. Chúng tôi rất vui vì điều đó”, ông phấn khởi trả lời phỏng vấn tờ Bưu điện Copenhagen.

Ông vui vẻ cho biết ứng dụng đã được người dân tải 170.000 lần về máy tính/điện thoại di động ngay trong năm đầu ra mắt.

“Chúng tôi rất vui vì con số đó. Nhưng chúng tôi nghĩ cần phải nỗ lực hơn, nên chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng”,  Jorn Kjer chia sẻ.

Ngọc Bích
.
.
.