Triển lãm quốc tế về năng lượng tái tạo và phân tán năm 2012

Thứ Hai, 19/03/2012, 20:28

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán - EnerExpo Vietnam 2012.

Tại đây, Ban tổ chức cho biết, triển lãm quốc tế về năng lượng tái tạo và phân tán năm 2012 dự kiến sẽ có khoảng 200 gian hàng giới thiệu các công nghệ thiết bị đến từ các quốc gia châu Á và châu Âu như Đức, Pháp, Đan Mạch, Thụy sỹ, Mỹ... diễn ra từ ngày 21/3 đến 23/3 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo.

Theo đó, các công nghệ thiết bị được giới thiệu tại EnerExpo Vietnam 2012 sẽ tập trung vào các lĩnh vực và giải pháp: Năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thuỷ điện, năng lượng sinh học, năng lượng địa nhiệt, chuyển đổi năng lượng tái tạo, truyền tải năng lượng tái tạo, cung cấp năng lượng tái tạo và phân phối năng lượng phi tập trung, ngành công nghiệp cung cấp máy, thiết bị và linh kiện kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển.

Bên cạnh triển lãm, EnerExpo còn có các hội thảo chuyên đề với sự tham gia của đại diện chính phủ, các nhà nghiên cứu, cung cấp công nghệ, thảo luận về các giải pháp phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam và những vấn đề liên quan như: Những ưu đãi của chính phủ, đấu nối điện từ năng lượng tái tạo, năng lượng tái tạo phân tán...

Thông tin tại buổi họp báo cho biết, hiện nay, nguồn dầu mỏ và than đá trên toàn thế giới đang cạn kiệt dần. Việt Nam được đánh giá là quốc gia có khả năng tiềm tàng để phát triển năng lượng tái tạo vì có điều kiện thiên nhiên và thổ nhưỡng thuận lợi. Mục tiêu mà Việt Nam hướng tới là từ nay đến năm 2015, năng lượng tái tạo sẽ chiếm 3% tổng công suất điện thương mại và đạt 5% vào năm 2020

Hải Châu
.
.
.