Sony ra mắt kính thực tế ảo cho game PS4

Thứ Tư, 19/03/2014, 17:43
Ngày 18/3, tại Hội nghị các Nhà phát triển Game ở San Francisco (Mỹ), Tập đoàn Sony đã cho ra mắt mẫu kính thực tế ảo, một thiết bị phụ trợ đi kèm cho trò chơi Playstation 4.

Thiết bị này được nghiên cứu và phát triển theo dự án Morpheus trong thời gian 3 năm. Với thiết bị này, hãng Sony hy vọng sẽ mang đến cho các game thủ những trải nghiệm sống động nhất, bằng cách truyền những hình ảnh thực tế ảo tới mắt của họ và thay đổi linh hoạt vị trí của các hình ảnh theo chuyển động của trò chơi.

Dự án nghiên cứu này đã được thực hiện từ tháng 8 năm 2011, những mãi cho tới đầu năm 2014 thì Sony mới chính thức trình làng mẫu sản phẩm kính thực tế ảo dành cho các Game thủ PS4.

Sony đã dành 3 năm để nghiên cứu kính thực tế ảo, một thiết bị được mong chờ bởi các Game thủ PS4.

Tại buổi ra mắt sản phẩm, ông Anton Mikhailov, kỹ sư phần mềm của dự án Morpheus cho biết, thiết bị này được nối với máy bộ console bằng dây có chiều dài khoảng 4,5m, giúp  những hình ảnh ảo hiển thị trên kính có thể lập tức được chiếu lên màn hình TV và người chơi có thể tương tác với thế giới ảo trong trò chơi khi sử dụng bộ điều khiển phát hiện thao tác PlayStation Move, cũng như tay cầm DualShock 4.

Dự án Morpheus đã được thử nghiệm trên các trò chơi như “The Deep”, “The Castle”, “EVE: Valkyrie” và “Thief”, mang lại những hiệu quả bất ngờ, và hy vọng rằng đối với Game Playstation 4, thiết bị kính thực tế ảo sẽ mang tới cho các games thủ những trải nghiệm sống động thú vị

Thu Hằng (theo Reuter)
.
.
.