Sony phát triển đồng hồ từ giấy điện tử

Thứ Bảy, 29/11/2014, 15:44
Hãng điện tử Nhật Bản đang thai nghén cho ra đời loại đồng hồ đeo tay làm từ e - paper(giấy điện tử).

Loại đồng hồ mới có kích thước nhỏ gọn với thiết kế đơn sắc tuy nhiên không có nhiều tính năng như các loại đồng hồ thông minh hiện có trên thị trường. Nhưng bù lại, loại đồng hồ này có thể hoạt động liên tục 60 ngày mới cần nạp lại pin. Sony chọn giấy điện tử làm chất liệu chủ yếu để chế tạo loại đồng hồ này.

Đồng hồ làm từ giấy điện tử.

Đồng hồ có một dây đeo và mặt hiển thị được so sánh với công nghệ sách điện tử của Amazon's Kindle. Điều này cũng cho phép chiếc đồng hồ có thể tuỳ biến với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Chuyên gia của trang công nghệ Pocket-lint, Stuart Miles cho biết, xu thế ứng dụng công nghệ cao vào thời trang đang phát triển. "Trong năm tới thời trang sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển nghành công nghiệp công nghệ cao", chuyên gia Miles nói.

Sony không gắn tên hãng lên mẫu concept, điều này theo phát ngôn viên của hãng là để những người tham gia thử nghiệm có thể đánh giá thực sự giá trị của sản phẩm. Hiện Sony chưa cung cấp giá của loại đồng hồ này nhưng nhiều chuyên gia dự đoán nó sẽ có giá tới 30.000 USD.

Một chiếc kính mắt làm từ giấy điện tử đang đổi hoạ tiết theo sự điều khiển từ điện thoại thông minh của người sử dụng.

Ngoài đồng hồ, Sony còn đang ấp ủ dự án thiết kế cả nơ, cà vạt, giầy dép từ e - paper. Những loại trang phục này có thể tự động thay đổi màu sắc và hoạ tiết theo điều chỉnh của người mặc.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.