Sẽ xây NM nghiên cứu và sản xuất chip sinh học tại Khu CNC Hòa Lạc

Thứ Sáu, 17/08/2012, 15:36
Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc Nguyễn Văn Lạng, Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ xem xét dự án sản xuất chip sinh học của công ty Baxco Potomac Biotechnology của Mỹ.

Hiện tại, công ty đã làm hồ sơ xin được cấp phép, xây dựng nhà máy nghiên cứu và sản xuất chip sinh học tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Nếu được phê duyệt, dự án hứa hẹn đem lại cho người dân Việt Nam các sản phẩm chip sinh học có giá thành hợp lý. Tuy nhiên, trước khi tiến hành phê duyệt dự án, các công nghệ phải được thẩm định bởi các chuyên gia đầu ngành để bảo đảm tính hiệu quả, hàm lượng công nghệ cao cũng như hiệu quả kinh tế - xã hội mà dự án đem lại.

Được biết, hiện nay, công nghệ Bio chíp đã được sử dụng khá nhiều tại Việt Nam, trong các bệnh viện, thậm chí là ở các bệnh viện tuyến huyện. Một số bệnh như ung thư, nhồi máu cơ tim, xét nghiệm AND được triển khai từ khoảng 3 đến 4 năm nay trong một số bệnh viện lớn.…

Thủ tướng đã phê duyệt danh mục các sản phẩm quốc gia và trong đó Bio chíp là một trong những sản phẩm quốc gia được ưu tiên. Vì vậy, việc tiếp tục nghiên cứu, tiếp cận và nhập khẩu những công nghệ của thế giới, tiến tới giải mã, nghiên cứu phát triển ở Việt Nam, thậm chí tạo những sáng chế, phát minh, giải pháp độc quyền trong lĩnh vực này đang được khuyến khích”

Hải Châu
.
.
.