Ngửi hoa hồng để có những giấc mơ đẹp

Thứ Ba, 23/09/2008, 08:28
Theo các nhà nghiên cứu những giấc mơ đẹp được tạo ra từ các hương hoa thơm. Chỉ cần hít hương thơm của hoa hồng, bạn sẽ có những giấc mơ đẹp.

Các nhà khoa học nhận định rằng khi ngủ trên chiếc giường có hương thơm của hoa hồng bạn có thể có những giấc mơ đẹp và ấn tượng. 

Khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã để nước hoa hồng dưới mũi của 15 phụ nữ khi họ đang ngủ say trong vòng 10 giây và trong suốt 30 đêm liên tục. Lúc tỉnh dậy, những người phụ nữ này đã tình nguyện kể về những giấc mơ của mình. Và thật kỳ lạ, những giấc mơ của họ dường như đẹp hơn bình thường.

Tuy nhiên, các nhà nghiiên cứu cũng chỉ ra ngửi mùi hương hoa có ảnh hưởng đến “cảm xúc” của những giấc mơ, nhưng lại không phải là một phần của những giấc mơ đó. Vì những người phụ nữ được ngửi mùi nước hoa hồng không mơ về hoa hồng.

Một thí nghiệm tương tự nhưng hoàn toàn ngược lại là cho những người tình nguyện ngửi mùi trứng thối. Và kết quả những người này có những giấc ngủ không ngon bởi những cảm giác không an lành có trong giấc mơ. Những người tham gia có biết trong giấc mơ họ vẫn có cảm giác thật tồi tệ.

Những nhà nghiên cứu của Đức cho hay thật thú vị khi nghiên cứu về những giấc mơ của con người. Kết quả nghiên cứu những giấc mơ có thể là những gợi ý quan trọng trong việc nghiên cứu mùi vị ảnh hưởng thế nào đến “tâm trạng” của những giấc mơ.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn biết được mối quan hệ giữa hương thơm trong các phòng ngủ của thanh thiếu niên và sự cáu gắt của chúng. Và giấc mơ trung bình của một người lớn thường là 2 giờ trong một đêm ngủ

Minh Nhật (theo Daily Mail)
.
.
.