Kiểm tra nhiễm xạ với 19 mẫu thủy sản nhập khẩu từ Nhật Bản

Thứ Bảy, 02/04/2011, 09:23
Đoàn kiểm tra liên ngành của Cục An toàn bức xạ hạt nhân và Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa tiến hành kiểm tra 19 mẫu thủy sản nhập khẩu từ Nhật Bản tại cảng Hải Phòng để đánh giá mức độ nhiễm xạ.

Các mẫu này thuộc 4 doanh nghiệp nhập khẩu: Công ty Cổ phần thương mại Vikotra, Công ty TNHH Tuấn Việt, Công ty CPTM Trung Sơn Hưng Yên, Công ty CP Khai thác dịch vụ thủy sản Hạ Long.

TS Đặng Thanh Lương - Cục phó Cục An toàn bức xạ hạt nhân khẳng định: "Hiện tại các số liệu đo đạc đã có, nhưng chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng đối với lô hàng do còn phải căn cứ theo giá trị tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế và kết quả đo mẫu cá đối chứng của Việt Nam".

Ông Lương cũng nhấn mạnh, những ngày tới, ngoài Hải Phòng, đoàn sẽ mở rộng kiểm tra tới một số địa phương khác. Tuy nhiên, việc kiểm tra khó có thể tiến hành tại các chợ, các cửa hàng kinh doanh đơn lẻ, mà tập trung chủ yếu vào các bến cảng, nơi các hoạt động xuất nhập diễn ra thường xuyên, nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm vào Việt Nam không bị nhiễm phóng xạ

Khánh Vy
.
.
.