Hoàn thành tốt đợt thử nghiệm trên vùng biển Khánh Hòa

Thứ Hai, 27/05/2013, 05:35
Trong hai ngày 25 và 26/5, 6 máy bay không người lái, gồm hai mẫu máy bay AV.UAV.S1 và AV.UAV.S2 do Viện Công nghệ không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chế tạo, đã cất cánh tại vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.

Lần lượt 36 chuyến bay đã thực hiện an toàn và thành công với nhiều dữ liệu thu được, tạo tiền đề cho nghiên cứu khoa học biển trên vùng biển miền Trung.

Đêm 25/5, Viện Công nghệ không gian đã thực hiện thành công chương trình bay đêm với 4 chuyến bay hướng ra biển Đông 50km, chế độ bay hoàn toàn tự động theo đúng hành trình được Ban Chỉ huy phê duyệt. Các máy bay này được trang bị camera hồng ngoại, máy ảnh gắn ống kính hồng ngoại chuyên dụng chụp đêm phục vụ cho chương trình nghiên cứu.

Có mặt tại buổi bay thử nghiệm ngày 26/5, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hồng Long - Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang đánh giá: Thành công này mở ra hướng nghiên cứu trên không gian biển với phạm vi rộng lớn hơn, giúp Viện Hải dương học có nhiều dữ liệu phục vụ các ngành nghiên cứu về vật lý biển, địa chất biển, sinh thái biển... một cách có hiệu quả nhất

PV
.
.
.