Gmail được mã hóa bằng giao thức bảo mật HTTPS

Thứ Sáu, 21/03/2014, 18:00
Hôm nay, Google chính thức thông báo về việc các tài khoản Gmail sẽ được mã hóa bằng giao thức bảo mật HTTPS bất cứ khi nào người dùng gửi hoặc nhận email.

Theo Google, việc mã hóa này sẽ giúp cho các thông tin và những dữ liệu trong tài khoản Gmail không bị xâm phạm một cách bất hợp pháp, dù người dùng đang truy cập bằng điện thoại, máy tính bảng, máy tính cá nhân, đặc biệt là việc truy cập qua wifi tại những nơi công cộng.

Với giao thức bảo mật HTTPS, hy vọng các tài khoản Gmail sẽ được bảo mật tuyệt đối (Ảnh Internet).

Anh Nicolas Lidzborski, người phụ trách bảo mật của Gmail tiết lộ, mọi thư điện tử sẽ được mã hóa 100% khi khách hàng chuyển email từ thư mục này sang thư mục khác trong Gmail. Điều này đảm bảo rằng các tất cả các dữ liệu sẽ được bảo mật một cách tuyệt đối không chỉ khi khách hàng gửi thư từ thiết bị mà ngay cả những lúc dữ liệu được chuyển từ server đến server khác.

Vấn đề bảo mật thư điện tử được dư luận quan tâm sau khi cựu điệp viên Edward Snowden tiết lộ việc NSA có thể theo dõi các email khi chúng được chuyển giữa các server. Hồi tháng Tám năm ngoái, Google đã bị cáo buộc về việc quét thư điện tử và vi phạm luật về quyền riêng tư của người dùng khi xâm nhập vào các tài khoản Gmail của họ

Thu Hằng
.
.
.