Denon ra mắt DA-300USB dành cho nhạc số chất lượng cao

Chủ Nhật, 02/02/2014, 18:02
Thị trường thiết bị phục vụ âm thanh độ phân giải cao ngày càng náo nhiệt, bởi đây chính là xu hướng tất yếu của thị trường audio hiện tại.

Nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn quen thuộc đến từ Nhật Bản đã chính thức tung ra thị trường bộ chuyển đổi tín hiệu âm thanh (DAC – digital analog coverter) đa năng, nhắm đến phân khúc khách hàng muốn thưởng thức nhạc số chất lượng cao.

DA-300USB được ứng dụng công nghệ độc quyền Advanced AL32 Processing, vốn chỉ xuất hiện trên các đầu đọc CD và SACD cao cấp nhất của Denon. Khi cắm vào máy tính qua cổng USB, DA-300USB sẽ được coi như một cardsound rời, nhận tín hiệu âm thanh trực tiếp từ phần mềm phát nhạc (Foobar 2000, iTunes, Jriver Media Center…), bỏ qua tất cả các khâu cân chỉnh trên hệ điều hành, vốn là tác nhân chính gây nhiễu và méo tiếng.

Bộ DAC này có thể tương thích với mọi định dạng nhạc số như MP3, AAC, AIFF, ALAC, WAV, FLAC, DSD với độ phân giải lên đến 32bit/192kHz, cao hơn nhiều so với đĩa CD truyền thống. Không chỉ vậy, DA-300USB cũng có cổng coaxial và optical để kết nối với đầu CD, DVD để tận dụng chíp giải mã bên trong máy, giúp nâng cao chất lượng âm thanh. Sản phẩm của Denon chắc chắn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với rất nhiều đối thủ cùng tầm tiền đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Cambridge Audio, Marantz, M2Tech, Musical Fidelity, NAD…

DA-300USB sẽ ra mắt đầu tiên ở thị trường Anh quốc ngay trong tháng Hai này với giá 330 bảng (khoảng 11,5 triệu đồng). Denon đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam nên sản phẩm này sẽ sớm có mặt ở thị trường trong nước

Hoài Điệp
.
.
.