“Con ngựa thành Troy” diệt ung thư

Thứ Tư, 01/07/2009, 15:56
Các nhà khoa học Australia đã tìm ra phương pháp mang tên “con ngựa thành Troy” có khả năng tiêu diệt trực tiếp tế bào ung thư mà không gây tác dụng phụ với cơ thể người.
>> Kích thích hệ miễn dịch, tự chữa khỏi ung thư

Cụ thể, các nhà khoa học sử dụng một tế bào nano có tên EDV để thâm nhập và làm suy yếu tế bào ung thư bằng cách tiết ra phân tử axit Ribonucleic (siRNA). SiRNA làm ngưng trệ quá trình ADN sản xuất protein vốn giúp tế bào ung thư có thể kháng thuốc hóa trị. Sau đó, một đợt EDV thứ hai sẽ tiêu diệt tế bào ung thư bằng thuốc hóa trị. 

Biện pháp “con ngựa thành Troy” có khả năng tiêu diệt trực tiếp tế bào ung thư hiệu quả hơn.

Biện pháp “con ngựa thành Troy” có khả năng tiêu diệt trực tiếp tế bào ung thư mà không ảnh hưởng tới các mô khác trong cơ thể. Hiện nay, các bác sĩ điều trị ung thư thường sử dụng phương pháp tiêm hay uống thuốc theo liệu pháp hóa trị, khiến cả tế bào lành và ung thư đều bị tiêu diệt, ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

Tiến sĩ Jennifer MacDiarmid và Himanshu Brahmbhatt tại Sydney đã thử nghiệm thành công phương pháp này ở chuột mang tế bào ung thư của người. Các nhà khoa học dự kiến tiến hành thử nghiệm phương pháp “con ngựa thành Troy” trên người vào tuần này tại Trung tâm ung thư Peter MacCullum ở bệnh viện Royal Melbourne và tại ĐH Melbourne

Theo Báo Đất Việt/ Reuters
.
.
.