Chocolate đen có thể ngừa ung thư

Thứ Sáu, 20/02/2009, 16:46
Các nhà khoa học từ trường Đại học Texas của Mỹ khẳng định rằng, với một số lượng chocolate đen vừa phải có thể sẽ là phương pháp hữu hiệu để phòng ngừa các khối u ung thư.

Từ lâu các nhà nghiên cứu đã biết đến hàm lượng chất chống ôxy hóa có trong chocolate rất có lợi cho sức khoẻ con người. Chất chống ôxy hóa này góp phần vào quá trình chống sự phá hủy tế bào làm phát triển các khối u ung thư. Hợp chất chống ôxy hóa này cũng hay thường gặp trong các sản phẩm làm từ ca cao và tất cả các sản phẩm có chứa chocolate.

Ngoài ra, mới đây, các nhà y học giải thích rằng, sự khác biệt cơ bản giữa chocolate đen với chocolate trắng hay chocolate sữa là tỷ lệ và hàm lượng ca cao nhiều hơn, do đó tỷ lệ chất chống ôxy hóa trong chocolate đen cũng cao hơn.

Các chuyên gia nghiên cứu khuyến cáo nên lựa chọn và sử dụng chocolate đen có chứa hàm lượng cacao hơn 65% và nên sử dụng chúng với hàm lượng 30 g mỗi ngày. Điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa ung thư.

Tuy nhiên, các bác sỹ chuyên khoa khuyến cáo rằng, đồ ngọt có lợi cho sức khỏe phải là loại đồ ngọt có hàm lượng dinh dưỡng ở mức trung bình, bởi vì chocolate là loại đồ ngọt có hàm lượng calo khá cao nên chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo, mà ăn nhiều đồ ăn này lại không tốt.

Trước khi mua chocolate cần phải chú ý xem trong thành phần của nó tinh dầu cọ hay dừa không, đồng thời trong thành phần của nó không có tinh dầu làm sạch bằng nước

H.K. (theo Newsland)
.
.
.