Châm cứu Việt Nam ngày càng lớn mạnh

Thứ Ba, 24/04/2012, 23:05
Sáng 24/4, tại Hà Nội, TW Hội Châm cứu Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển ngành châm cứu Việt Nam XHCN (1967 - 2012) và Hội nghị BCH Hội Châm cứu Việt Nam.

Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư; đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Uỷ viên BCT, nguyên Chủ tịch Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam; đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên BCT; đồng chí Nguyễn Khánh, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên TW Đảng, PCT kiêm tổng thư ký UBTW MTTQ Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế…

Tại lễ kỷ niệm, GS Nguyễn Tài Thu, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam đã phát biểu về sự hình thành và phát triển của ngành Châm cứu tại Việt Nam. Sau khi Cách mạng tháng 8 thành công, Đảng và Nhà nước ta có chủ trương, chính sách khôi phục và phát huy nền y học cổ truyền dân tộc, trong đó có ngành châm cứu. Hội Đông y Việt Nam và sau đó là Hội Châm cứu Việt Nam được thành lập. Trải qua gần nửa thế kỷ, ngành châm cứu Việt Nam đã lớn mạnh, và Hội Châm cứu Việt Nam hiện đã tập hợp được hơn 27.800 hội viên ở khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Qua nhiều thời kỳ, kinh nghiệm châm cứu ngày càng được tích lũy và phát triển, châm cứu đã giải quyết được rất nhiều chứng bệnh nan y như liệt, câm, điếc… Một trong những thành tựu lớn mà châm cứu mang lại là ứng dụng châm tê để mổ. Bệnh nhân không phải dùng thuốc mê, hoàn toàn tỉnh táo mà không đau, biến đổi về sinh lý của cơ thể người bệnh không đáng kể nên trạng thái sức khỏe nhanh chóng phục hồi.

Khung cảnh lễ kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển ngành Châm cứu Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nói: “Trong thời gian tới tôi mong các BV Y học cổ truyền từ TW tới địa phương, BV Châm cứu TW tiếp tục phối hợp với Hội Châm cứu để phát triển ngành Châm cứu Việt Nam trong các thập kỷ tiếp theo; mong Hội Châm cứu tiếp tục mở rộng hội,  phối hợp với ngành y tế làm tốt công tác khám chữa bệnh, đào tạo, từ thiện và phục hồi chức năng…”.

Tại Lễ kỷ niệm Hội Châm cứu cũng đã trao Bằng khen cho các hội viên đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực châm cứu qua các thời kỳ

Quỳnh Vinh
.
.
.