Bệnh nhân ghép tủy đầu tiên tại BV 19-8 đã xuất viện

Thứ Bảy, 15/01/2011, 11:55
Chiều 14/1, GS.TS Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cùng lãnh đạo Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện 19-8, Bộ Công an đến thăm, chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Văn Bính đã bình phục sau ca ghép tủy.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Bính, 54 tuổi, là cán bộ Công an huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên, nhập viện tháng 8/2010 với biểu hiện thiếu máu trầm trọng, đau nhức xương sống, xương sườn và được chẩn đoán đau tủy xương…

Trải qua quá trình điều trị hơn 5 tháng, được các thầy thuốc Bệnh viện 19-8 tiến hành ghép tế bào gốc tự thân (ghép tủy), sức khỏe bệnh nhân đã tiến triển tốt. Đây là ca ghép tủy đầu tiên được thực hiện tại một bệnh viện của Bộ Công an.

Thiếu tướng Phạm Quang Cử chúc mừng Thượng tá Nguyễn Văn Bính được xuất viện.

Thượng tá Nguyễn Văn Bính đã xúc động cảm ơn lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, các thầy thuốc Bệnh viện 19-8 đã chữa trị, chăm sóc, giúp đồng chí bình phục, trở lại vị trí công tác.

Trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tướng Phạm Quang Cử khẳng định: "Đây là thành tựu quan trọng của Bệnh viện 19-8, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của y tế CAND. Thành công của kỹ thuật hiện đại này sẽ giúp cho không chỉ ứng dụng trong điều trị bệnh nhân đa u tủy, kéo dài thời gian sống cho người bệnh, là điều rất quan trọng, mà còn ứng dụng trong điều trị nhiều bệnh ung thư khác và nhiều bệnh lành tính khác"

Duy Hiển
.
.
.