Australia nghiên cứu thuốc tránh thai dùng cho nam giới

Thứ Tư, 04/12/2013, 12:30
Tin từ đài ABC News của Australia ngày 3/12 cho hay, một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Monash ở Melbourne đã nghiên cứu loại thuốc tránh thai dùng cho đàn ông. Dự kiến, trong vòng 10 năm nữa, loại thuốc này sẽ xuất hiện trên thị trường thế giới. Để chế tạo ra loại thuốc này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng kỹ thuật làm cho người đàn ông vô sinh tạm thời.

Trong thí nghiệm trên chuột, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Monash cũng dùng kỹ thuật này để ngăn chặn hai loại protein cần thiết cho tinh trùng đi qua các cơ quan sinh sản của nam giới. Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Sab Ventura cho biết: “Thuốc tránh thai này sẽ ngăn chặn tinh trùng di chuyển. Nó có thể uống hàng ngày giống như thuốc tránh thai mà nữ giới vẫn dùng. Nếu nam giới đang dùng thuốc tránh thai mà muốn dừng thuốc để có còn thì cũng không sao cả”.

Thuốc tránh thai dùng cho nam giới sẽ xuất hiện trên thị trường trong vòng 10 năm tới và được dùng hàng ngày như thuốc tránh thai của nữ giới.

Cũng theo kết quả nghiên cứu và thí nghiệm trên chuột của nhóm nhà nghiên cứu này thì thuốc tránh thai dùng cho nam giới sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ kích thích tố nào và nó cũng không ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng

 

A.Tuấn
.
.
.