1.000 người dân sẽ được khám sàng lọc miễn phí về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Thứ Tư, 16/10/2013, 13:46
Hưởng ứng ngày bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (BPTNMT) toàn cầu năm 2013, Dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn và mạn tính sẽ tổ chức khám sàng lọc phát hiện BPTNMT và hẹp phế quản miễn phí cho khoảng 1.000 người dân vào ngày 3/11/2013 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đang gia tăng trên toàn cầu, thường gặp ở những đối tượng có nguy cơ cao sau: hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; tiếp xúc bụi, hóa chất nghề nghiệp; khó thở nặng dần theo thời gian; ho liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm; thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; bản thân, gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng hoặc mắc hen phế quản. Những người đến khám sẽ được các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tư vấn, phát thuốc miễn phí (nếu phát hiện bệnh).

Ban Tổ chức đề nghị những người có nhu cầu đến khám gọi điện đăng ký trước với Văn phòng BQL Dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn và mạn tính, Bệnh viện Bạch Mai theo số: (04) 36291207 hoặc email: duanbenhphoi@gmail.com

Trần Hằng
.
.
.