UFO ngôi nhà di động cho người yêu biển

Thứ Năm, 28/04/2016, 16:02
Nếu bạn là người yêu biển và muốn có một nơi ở trong môi trường yêu thích này thì sản phẩm của hãng Jet Capsule của Ý là một lựa chọn hoàn hảo.


UFO sản phẩm của Jet Capsule được đinh danh Unidentified Floating Object vật thể nổi không xác định chứ không phải.

Nghe đến UFO nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thuật ngữ quen thuộc là Unidentified Fly Object - vật thể bay không xác định nhưng hãng Jet Capsule lại sử dụng chúng với nghĩa Unidentified Floating Object - vật thể nổi không xác định chứ không phải và đúng như vậy.

UFO là hai bán cầu một chìm, một nổi trên mặt nước được bao bên ngoài bằng một vành khăn hình tròn với đường kính khoảng 12,5 m. Hai nửa vỏ cầu làm bằng sợi thủy tinh làm thành hai tầng của một ngôi nhà có cả nhà bếp, phòng tắm phòng ngủ với cửa kính đủ lớn để bạn có thể ngắm nhìn đáy đại dương.

Theo hai nhà đồng sáng lập công ty Jet Capsule, Pierpaolo Lazzarini và Luca Solla thì UFO là một ngôi nhà nổi trên biển có thể di chuyển với tốc độ khoảng 3,5 hải lý/giờ (6,5km/h) bằng một động cơ điệnTorqeedo Deep Blue 1800.

Một điểm đặc biệt là với thiết kế xanh nên động cơ điện này lấy năng lương từ các tấm pin mặt trời và tuabin gió được gắn sẵn trên UFO. Ngôi nhà UFO có thể từ tạo ra nước sạch từ biển để sử dụng và tưới cho khu vưởn nhỏ mà nó mang theo.

UFO được trang bị hệ thống giữ hướng và ổn định bằng la bàn điện tử đảm bảo nó hoạt động hoàn hảo ngay cả trong điều kiện biển động.

Jet Capsule dự định xây dựng nguyên mẫu đầu tiên với chi phí khoảng 800.000 USD, sau đó nếu nhận được đơn đặt hàng liên tục giá thành có thể hạ xuống khoảng 200.000 USD.

Bình Nguyễn (theo Gizmag)
.
.
.