iPhone Lock lại hóa quốc tế nhờ mã ICCID 'thần thánh'

Thứ Bảy, 26/12/2020, 08:18
Một đoạn mã ICCID "thần thánh" vừa xuất hiện tại Việt Nam nhanh chóng khiến thị trường iPhone lock "nóng" trở lại.


Mới đây, trên diễn đàn của cộng đồng những người dùng iPhone lock tại Việt Nam bất ngờ xuất hiện thông tin "Hot" khiến người người, nhà nhà nóng bỏng tay với tin mừng. Tin vui ấy là một đoạn mã code ICCID được sử dụng để biến những chiếc iPhone lock thành một chiếc iPhone quốc tế. 

Người dùng iPhone lock vui mừng với mã ICCID mới.

Cụ thể, theo thông tin được người dùng iPhone lock chia sẻ, đoạn mã ICCID (89014104279605344xxx) này hoàn toàn mới, có thể kích hoạt và hoạt động bình thường trên những chiếc iPhone chạy phiên bản iOS 14 mới nhất của Apple. Máy khi kích hoạt sẽ có đầy đủ chức năng dịch vụ như phiên bản quốc tế và thể thay đổi SIM số qua lại mà vẫn đảm bảo trạng thái kích hoạt trước đó.

Tuy vậy, chưa biết đến lúc nào Apple sẽ vá lổ hổng này nhưng trước mắt đây là điều rất vui cho cộng đồng iPhone lock tại Việt Nam sau thời gian dài ảm đạm vừa qua.

Được biết, ICCID (Integrated Circuit Card Identifier) là mã số của SIM. Mỗi dãy số ICCID thường gồm 19 hoặc 20 ký tự. Chúng được in trên bề mặt thẻ SIM và lưu trữ bên trong bộ nhớ của SIM. Mỗi dãy số ICCID đều là duy nhất và là đặc điểm nhận dạng riêng cho thẻ SIM, tương tự như số chứng minh nhân dân hay tài khoản ngân hàng.

Về nguyên tắc ICCID là duy nhất, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, chi phí, một số nhà sản xuất SIM lại ghi mã ICCID này lên nhiều SIM và xuất ra thị trường. SIM này vô tình hoặc cố ý có chủ đích, sẽ được kích hoạt trên rất nhiều chiếc iPhone khác nhau (có thể do các nhà sản xuất SIM ghép cố ý).

Máy chủ của Apple khi kích hoạt nhiều lần cùng một ICCID trên nhiều mạng khác nhau, sẽ mặc định SIM này là SIM Unlock. Điều này dẫn đến việc cho phép mở khoá trên chiếc SIM mang mã ICCID này. Đây chính là lỗ hổng được các nhà làm SIM ghép lợi dụng.

B.Châu (t/h)
.
.
.