Zenbo-người giúp việc đa năng từ ASUS

Thứ Ba, 31/05/2016, 21:27
Ngày 30-5, công ty công nghệ Đài Loan ASUS đã giới thiệu một robot giúp việc nhà với tên gọi Zenbo.

Theo ASUS, robot đầu tiên của họ - Zenbo có thể trở thành một người bạn đồng hành với những đứa trẻ, đồng thời cung cấp sự trợ giúp nhất định tới những người già trong gia đình khi chủ nhân đi vắng.

Trong hình dáng ngộ nghĩnh, Zenbo mang trong mình công nghệ cho phép nó phân tích giọng nói để hiểu được mệnh lệnh của chủ nhân. Trong đoạn video quảng cáo, Zenbo cho thấy nó có thể trở thành một thư ký đắc lực khi nhắc nhở chủ nhân về các cuộc hẹn cũng như công việc hàng ngày.

Robot này cũng có thể cảnh báo gia đình thông qua việc gọi điện nếu một thành viên ở tronh tình trạng cấp cứu về y tế.

Zenbo có khả năng tương tác với các đồ dùng thông minh khác như tivi hay tủ lạnh hoặc thậm chí cả ngôi nhà kỹ thuật số trong tương lai.

"Trong nhiều thập kỷ, con người từng mơ ước về một thứ có thể đủ thông minh để hiểu cảm xúc,  luôn tuân theo các ý muốn của chúng ta. Tham vọng của chúng tôi là cho phép robot có thể làm được tất cả việc nhà", Chủ tịch ASUS Jonney Shih tuyên bố tại Computex-hội chợ công nghệ thường niên lớn nhất Đài Loan.

Hãng công nghệ Đài Loan chưa ấn định ngày bán chính thức Zenbo tuy nhiên giá của loại vật dụng công nghệ cao này thì đã có, 599 USD cho một chú robot mang thương hiệu ASUS.

B.N.(theo Nikkei)
.
.
.