Xử phạt một công ty cố tình ‘mập mờ thương hiệu’

Thứ Năm, 23/07/2015, 20:14
Chánh Thanh tra Bộ Khoa khọc và Công nghệ vừa ký quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH MEINFA Hà Nội do có hành vi xâm phạm quyền đối với tên thương mại được đã được bảo hộ của Công ty Cổ phần MEINFA.
Theo đó,  Công ty TNHH MEINFA Hà Nội đã bị phạt 25 triệu đồng và buộc phải thay đổi tên doanh nghiệp bằng cách loại bỏ yếu tố vi phạm “MEINFA” trong tên doanh nghiệp.

Được biết, Công ty TNHH MEINFA Hà Nội do ông Cao Văn Hợp làm giám đốc là cán bộ đã công tác rất lâu năm tại hệ thống công ty thành viên, công ty vệ tinh trực thuộc Công ty CP MEINFA, sau khi xin chấm dứt hợp đồng lao động tại Côngty CP MEINFA do đã biết đến uy tín và thương hiệu MEINFA nên cố tình đăng ký thành lập Côngty TNHH MEINFA Hà Nội, trong đó MEINFA là thành phần phân biệt chính, HÀ NỘI chỉ là tên địa danh với mục đích “Gây nhầm lẫn cho khách hàng trong cùng ngành nghề sản xuất kinh doanh” và sử dụng tên này để sản xuất các sản phẩm xâm phạm quyền SHCN đang được bảo hộ.

(Minh họa ảnh chụp sản phẩm của hai Công ty, sản phẩm kìm phía trên là của Công ty CP MEINFA, phía dưới là sản phẩm của CÔNG TY TNHH MEINFA HÀ NỘI).

Đây là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại theo quy định tại Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ, bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Khoản 15 Điều 11 Nghị định.

H.Thanh
.
.
.