Winamp chính thức ngừng hoạt động

Thứ Năm, 21/11/2013, 17:23
AOL vừa chính thức thông báo, Winamp, phần mềm nghe nhạc quen thuộc nhất thế giới sẽ ngừng hoạt động trong vòng một tháng tới.

Chính thức ra đời năm 1997, Được AOL (America Online) mua về hồi tháng 6/1999 với giá 80 triệu USD, Winamp đã là một cỗ máy kiếm tiền không biết mệt mỏi trong gần 10 năm cho tới khi nó bị đánh bại bởi iTunes, các phần mềm nghe nhạc HD và website nghe nhạc trực tuyến. Đáng tiếc nhất là AOL đã không có bước đi đúng đắn ở những thời điểm quan trọng khiến Winamp đành ngậm ngùi nhìn các đối thủ vượt lên phía trước.

Những nỗ lực cứu vãn từ phía phía AOL như tung ra phiên bản cho hệ điều hành Mac và Android năm 2011 đã là quá muộn và cho tới trước khi chính thức ngừng hoạt động, Winamp chỉ mang về khoảng 6 triệu USD/năm cho AOL, một con số quá bèo bọt. Rob Lord, quản lý đầu tiên của Winamp cay đắng phát biểu: “chẳng có lý do gì để Winamp không có được vị trí như iTunes ngày nay nếu nó không nằm dưới sự quản lý sai lầm của AOL”.

Website winamp.com sẽ đóng cửa vào ngày 20/12. Từ nay đến thời điểm đó, AOL vẫn cho phép tải về phần mềm Winamp Media Players phiên bản cuối cùng. Cho đến thời điểm này, vẫn còn khoảng hơn 10 triệu người đang sử dụng Winamp để nghe nhạc trên toàn thế giới

Hoài Điệp
.
.
.