VinaREN trở thành siêu xa lộ thông tin công nghệ hiện đại nhất VN

Thứ Sáu, 20/08/2010, 10:26
Theo ông Tạ Bá Hưng (Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia), với việc kết nối 45 triệu nhà khoa học của hơn 8.000 trường đại học, viện nghiên cứu trên khắp thế giới, VinaREN đã trở thành mạng thông tin công nghệ đầu tiên của Việt Nam phủ khắp toàn cầu.

Cũng trong Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 3, vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức vào sáng 19/8, các báo cáo trình bày đã cho thấy, trong 5 năm (2005-2010), ngành khoa học công nghệ Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Giá trị các giao dịch, mua bán công nghệ đạt tốc độ tăng trung bình 34%.

Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên đã được triển khai xây dựng, hai khu công nghệ cao (Hòa Lạc và TP Hồ Chí Minh) đã trở thành thành phố khoa học của cả nước, ngành khoa học công nghệ Việt Nam đã mở rộng quan hệ hợp tác với hơn 70 quốc gia, tham gia hơn 100 tổ chức quốc tế và khu vực…

Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công nhiều giải pháp kĩ thuật, công nghệ, thiết bị quan trọng như: kính hiển vi điện tử quét đầu dò, tế bào gốc, giải mã gen trên tế bào, kĩ thuật hạt nhân… rút ngắn khoảng cách giữa nền khoa học và công nghệ Việt Nam với thế giới.

Nhân dịp Đại hội, Chủ tịch nước đã kí quyết định trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3, Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể, 2 cá nhân.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng kí quyết định trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 4 cá nhân, tặng bằng khen cho 2 tập thể, 16 cá nhân tại các đơn vị trực thuộc Bộ

Hà Ly
.
.
.