Việt Nam và Anh thiết lập nhóm công tác về dược phẩm

Thứ Bảy, 08/12/2012, 09:37
Tin từ Bộ Công Thương cho biết: Chiều 7/12, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra lễ ký kết biên bản chung Ủy ban hỗn hợp Việt Nam – Anh (JETCO) do Thứ trưởng Ngoại giao Anh, ông Hugo Swire, và Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, bà Hồ Thị Kim Thoa, đồng chủ trì.

Hai bên đã nhất trí rằng JETCO cần phải đạt được những kết quả và thành công thương mại cụ thể nhằm tăng cường thương mại song phương và kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao vào năm 2013. Hai bên đồng thuận thiết lập Nhóm công tác về Dược phẩm để thảo luận các vấn đề liên quan và các đề xuất cải thiện các quy định hiện hành liên quan đến sở hữu trí tuệ và yêu cầu thử nghiệm lâm sàng bắt buộc.

Liên quan đến cơ chế giải quyết tranh chấp hiệu quả, hai bên nhất trí thúc đẩy đối thoại giữa Hiệp hội Bông quốc tế và các công ty Việt Nam vi phạm hợp đồng. Thúc đẩy đối thoại chính sách liên quan đến sở hữu trí tuệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ, cụ thể là chống hàng giả, hàng lậu và hàng kém chất lượng, xem xét các cơ hội hợp tác (bao gồm cả đào tạo và phát triển năng lực).

Phía Anh quốc cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ cho ngành Dịch vụ tài chính của Việt Nam, bao gồm hỗ trợ đào tạo trong lĩnh vực ngân hàng và hỗ trợ các ngân hàng Việt Nam muốn thiết lập hoạt động tại Anh

V.H.
.
.
.