Vaccine mới mang lại hy vọng cho người viêm gan B

Thứ Ba, 13/08/2013, 17:41
Công ty dược SciVac của Israel vừa công bố, họ đã phát triển thành công thế hệ vaccine thứ 3 điều trị bệnh Viêm gan B. Loại vaccine này có thể khống chế virus viêm gan B hiệu quả, và sẽ mang lại nhiều hy vọng hơn trong cuộc chiến với căn bệnh Viêm gan B trên toàn thế giới.

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO, mỗi năm, có khoảng 600.000 người trên thế giới tử vong do bệnh Viêm gan B, và trung bình có khoảng 400 triệu người bị mắc bệnh này.

Bà Michal Ben Attar  - Tổng giám đốc Công ty dược SciVac cho biết: “Loại vaccine mới này sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong việc chữa bệnh viêm gan B. Sẽ không có nhiều người phải chết vì căn bệnh này. Chúng ta đã có thể loại trừ các bệnh đậu mùa, bệnh bạch hầu, uốn ván. Bạn không thể tìm thấy các bệnh này trên thế giới nữa. Và tôi tin rằng loại vaccine này có thể làm điều đó với bệnh viêm gan B."

Vaccine mới mang lại hy vọng cho người viêm gan B.

Hiện tại, thế hệ vắc xin thứ 2 điều trị bệnh Viêm gan B đã được sử dụng khoảng 20 năm, nó chứa 1 protein đề kháng với virus viêm gan B, và theo thống kê của công ty dược SciVac, 10% trẻ sơ sinh và 25% số người tuổi trên 40 không có phản ứng với loại vắc xin này. Trong khi đó, loại Vắc xin mới - là thế hệ thứ 3, chứa đến 3 tế bào protein đề kháng với virus viêm gan B.

"Vaccine này hướng tới mục đích nhằm cho các nhóm yếu, các nhóm có nhiều nguy cơ mắc bệnh Viêm gan B như lực lượng y tế hoặc quân đội. Nó cũng nhằm mục đích cho các nhóm ít phản ứng như bệnh nhân HIV, bệnh nhân tiểu đường, các nhóm có khả năng miễn dịch yếu", PV bà Tova Katz cho biết.

Tính đến nay, SciVac đã phân phối hơn một nửa triệu liều vaccine. Vaccine này cũng đã được đăng ký sử dụng ở Ấn Độ, Hồng Kông, Việt Nam, Philippines và một số nước châu Phi như Congo, Ghana và Guinea Xích đạo.

Hiện loại vaccine này cũng đang được mở rộng cung cấp cho các quốc gia, các tổ chức y tế với giá cạnh tranh. Dự báo đến cuối năm nay, sẽ có khoảng 2,3 triệu liều được sử dụng để phòng ngừa bệnh viêm gan B

Linh Ngân (tổng hợp)
.
.
.