Uống cà phê lúc đói, tăng nguy cơ bị tiểu đường

Thứ Năm, 30/07/2009, 09:16
Nhà nghiên cứu Terry Graham thuộc trường đại học Guelph, Canada cho biết, uống một tách cà phê có chứa chất cafein trước bữa ăn sáng với loại ngũ cốc có lượng đường thấp có thể khiến cho nguy cơ bị đái tháo đường typ-2 của một số người cao hơn.

Chất cafein trong cà phê có thể làm biến đổi các phản ứng với đường của cơ thể. Terry Graham và hai đồng nghiệp là Leslay và Stia Kacker đã sử dụng hai loại ngũ cốc - một loại có lượng đường thấp và một loại có lượng đường vừa phải - rồi kiểm tra sự khác biệt về phản ứng khi các đối tượng đàn ông khoẻ mạnh uống loại cà phê có chứa chất cafein và cà phê được lọc hết cafein một giờ trước khi ăn sáng.

Theo kết quả nghiên cứu, đã được công bố trên tạp chí lâm sàng của Mỹ, lượng đường trong máu ở những đối tượng ăn loại ngũ cốc có lượng đường thấp khi họ uống cà phê có chứa chất cafein tăng vọt đến 250%, cao hơn khi uống loại cà phê được lọc hết cafein.

Graham cho biết thêm: "Chất cafein cản trở phản ứng của cơ thể với chất insulin. Nó làm cho cơ thể chúng ta kháng cự lại chất insulin, mà chất này lần lượt làm cho lượng đường trong máu tăng cao hơn".

Graham cho rằng lượng đường trong máu tăng nhiều lần trong một ngày có thể dẫn đến những hậu quả có hại cho sức khoẻ, và những ai có nguy cơ bị bệnh đái tháo đường typ-2 nên cẩn thận và nên nghĩ đến việc uống loại cà phê đã được lọc chất cafein

Theo VietnamPlus
.
.
.