Ứng dụng tìm kiếm trên nền Android của Google thêm tính năng thoại đa ngôn ngữ

Thứ Sáu, 22/08/2014, 16:41
Sau một thời gian chậm trễ, người khổng lồ trong lĩnh vực Internet đã hiện thực hóa điều này, cho phép người dùng có thể dễ dàng thay đổi các loại ngôn ngữ họ sử dụng trong quá trình tìm kiếm bằng giọng nói.

Hôm thứ 5 (21/8) Google đã nâng cấp ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search) của mình- ứng dụng cho phép người dùng truy vấn tìm kiếm bằng cách đọc lên thay vì gõ chúng ra- được hỗ trợ hơn một loại ngôn ngữ tại một thời điểm. Điều này có nghĩa là với một người dùng biết nhiều thứ tiếng sẽ có thể chuyển đổi giữa chúng trong quá trình thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói mà không cần phải thay đổi các thiết lập trên ứng dụng.

Tính năng mới có thể hiểu đến 5 loại ngôn ngữ tại một thời điểm, dù vậy người dùng sẽ phải thiết lập lựa chọn từng loại ngôn ngữ trước khi bắt đầu sử dụng ứng dụng. Một trong những hạn chế: hiện tại, bạn sẽ phải dính với một loại ngôn ngữ trên từng câu. Theo đó bạn sẽ nhận được kết quả phản hồi từ ứng dụng tùy thuộc vào thứ tiếng nào mà bạn đang sử dụng.

Công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của Google.

Động thái này là phù hợp với những nỗ lực gần đây của Google để làm cho những sản phẩm của mình gần gũi hơn. Công ty đã công bố hồi đầu tháng về việc họ mở ra sự hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ trên thế giới đối với Gmail. Gmail sẽ có thể nhận ra địa chỉ email sử dụng các ký tự từ những loại ngôn ngữ như Trung Quốc và Devanagari và cũng sẽ nhận ra địa chỉ bằng ký tự Latin có dấu, như "é" hoặc "ó."

"Đối với nhiều người, chỉ nói một ngôn ngữ là không đủ Hơn một nửa dân số thế giới sử dụng hai hoặc nhiều ngôn ngữ -. và giờ đây Google có thể theo kịp điều đó," David Eustis, kỹ sư phần mềm cho hệ điều hành Android của Google, đã viết trong một bài đăng blog.

Tính năng mới được tung ra hôm thứ năm sau gần hai tháng chậm trễ. Vào tháng sáu, những kỹ sư của Google đã bày tỏ với CNET về sự khó khắn của một nhiệm vụ tưởng như đơn giản này. Nhóm kỹ sư có dự định ban đầu là tạo ra ứng dụng có khả năng hỗ trợ 7 loại ngôn ngữ thay vì 5 như hiện tại

Minh Long (theo Cnet)
.
.
.