Ứng dụng Bluezone đã vượt mốc 28 triệu lượt tải

Thứ Sáu, 05/02/2021, 18:06
Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 5/2, số lượt tải Bluezone đã đạt mốc trên 28 triệu lượt, tăng hơn 3 triệu lượt so với ngày 28/1/2021, bình quân tăng khoảng 500 nghìn lượt tải/ngày.

Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM, Hải Dương liên tục dẫn đầu về tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số trong tuần từ 28/1 đến 5/2. Một số địa phương khác cũng đã có sự tăng trưởng người dùng nhanh chóng.

Đơn cử như tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số của Hòa Bình tăng 10 bậc, Lào Cai tăng 6 bậc, Bình Phước tăng 5 bậc, Hà Nam và Gia Lai tăng 4 bậc, các tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ, Nam Định, Đồng Tháp tăng 3 bậc. 

Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone là ứng dụng do Bộ TT&TT và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Ứng dụng sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

Hùng Quân
.
.
.