Trồng thành công cây thanh long ruột đỏ

Thứ Bảy, 29/12/2012, 15:10
Người đầu tiên trồng thành công cây thanh long ruột đỏ trên vùng đất Quảng Trị là ông Lê Ngoạn, ở thôn Tân Xuyên, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa.

Ông Ngoạn cho biết, nghe tin cây thanh long ruột đỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở Long An, nên ông lặn lội vào tận nơi mua giống về trồng thử ở vườn nhà của mình. Sau một thời gian, thấy giống thanh long ruột đỏ thích ứng với khí hậu, thổ nhưỡng nên ông đã trồng hơn 400 cây. Sau một năm rưỡi, cây bén rễ, phát triển và đã cho thu hoạch lứa đầu tiên.

Ông Lê Ngoạn bên vườn thanh long ruột đỏ.

So với các loại cây khác, loại cây này dễ trồng, chỉ cần bón gốc cây bằng phân chuồng và đảm bảo đủ ánh sáng là cây phát triển tốt. Cây thanh long ruột đỏ trồng ở vườn ông Ngoạn có ưu điểm vượt trội về năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế hơn so với các loại thanh long ruột trắng. Mặt khác, do ra trái sớm nên người nông dân có thể áp dụng kỹ thuật chăm sóc để có thêm vụ trái.

Với giá bán trên thị trường (40-50 ngàn đồng/kg), 400 gốc thanh long ruột đỏ đã cho quả, trong đợt thu đầu tiên, gia đình ông Ngoạn thu về gần 40 triệu đồng

Thanh Bình
.
.
.