Triển khai Đề án “Xây dựng hệ thống báo động trực canh cảnh báo sóng thần vùng có nguy cơ cao”

Thứ Bảy, 29/09/2012, 07:30
Ngày 28/9, tại Đà Nẵng, Tổng cục Thuỷ lợi (Bộ NN&PTNT) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel tổ chức Hội nghị triển khai Đề án “Xây dựng hệ thống báo động trực canh cảnh báo sóng thần cho vùng có nguy cơ cao”.

Trước ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu và nguy cơ xảy ra động đất, sóng thần, tháng 4/2012, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án này, mục tiêu nhằm thiết lập hệ thống truyền thông tin cảnh báo sóng thần từ Viện Vật lý địa cầu - cơ quan có chức năng tiếp nhận, xử lý và đưa ra cảnh báo về động đất, sóng thần tới các cơ quan chỉ đạo từ TW đến địa phương và người dân những vùng có khả năng chịu ảnh hưởng để kịp thời ứng phó.

Triển khai Đề án, Bộ NN&PTNT phối hợp với Viettel tiến hành lắp đặt thử nghiệm Trung tâm điều hành và 10 trạm báo động trực canh cảnh báo sóng thần tại các phường ven biển Đà Nẵng; tổ chức đào tạo, tập huấn, tuyên truyền, diễn tập thực địa nhằm nâng cao khả năng ứng phó với động đất, sóng thần cho các cấp chính quyền và người dân. Viettel cũng lắp đặt hệ thống cảnh báo tại 13 tỉnh, thành phố ven biển có nguy cơ cao, từ Hà Tĩnh đến Bà Rịa-Vũng Tàu; hoạt động liên tục 24/24h

Minh Tuệ
.
.
.