Trẻ em dùng ĐTDĐ sớm có thể bị u não

Thứ Sáu, 06/02/2009, 15:11
Các nhà khoa học Nga cảnh báo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ em sử dụng điện thoại di động quá sớm vì điều này có thể gây ra bệnh u não.

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Thụy Điển. Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Yuri Grigoriev cho hay, những dẫn chứng cho thấy điện thoại di động có thể làm hại đến sự phát triển của bộ não trẻ. Ông cho biết, nếu trẻ em ở độ tuổi từ 8-12 tuổi đã sử dụng điện thoại di động thì đến khi chúng 21 tuổi nguy cơ bị mắc bệnh u não sẽ tăng tới 5 lần.

Cũng theo kết quả nghiên cứu này thì trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người đều chịu ảnh hưởng của hiện tượng bức xạ điện từ do các trạm thông tin liên lạc phát ra. Ngoài ra, khi sử dụng điện thoại di động mọi người đều chịu sự tác động của sóng điện từ như những nhân viên làm việc với các thiết bị ra-đa, vô tuyến hoặc máy truyền hình.

Mặc dù hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra các nghiên cứu mang tính xác thực chứng tỏ tính độc hại của điện thoại di động tới sức khoẻ con người, song những hậu quả của nó sẽ trở nên rõ ràng hơn sau từ 5-10 năm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay, sóng điện từ của điện thoại di động còn có thể dẫn đến nguy cơ bị mất trí, hoặc gây ra triệu chứng xấu cho hệ thần kinh như bị động kinh.

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, để tự bảo vệ mình người sử dụng nên tránh tiếp xúc trực tiếp giữa đầu và điện thoại. Điều này có thể thực hiện được nhờ tai phone có dây hoặc không dây. Đồng thời hạn chế tới mức tối đa sử điện thoại, tăng thời gian tạm ngừng giữa các cuộc gọi. Đặc biệt, không nên cho trẻ em dưới 18 tuổi sử dụng điện thoại di động

H.K. (theo Ria Novosti)
.
.
.