Trẻ đọc sách chống được béo phì

Thứ Ba, 07/10/2008, 11:07
Các nhà khoa học đã khám phá ra một điều vô cùng thú vị là việc đọc sách có thể giúp trẻ giảm nguy cơ béo phì.
>> Giảm cân bằng cách ghi nhật ký

Các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Bắc Carolina (Mỹ) tiến hành nghiên cứu với 31 bé gái ở độ tuổi từ 9 đến 13 tuổi, có tạng người “quá khổ”. Những bé gái này có nhiệm vụ đọc một cuốn tiểu thuyết tên là Lake Rescue. Cuốn tiểu thuyết này cũng nói về một cô gái quá khổ.

Và kết quả, sau 6 tháng, những bé gái đã đọc cuốn tiểu thuyết Lake Rescue đã giảm BMI (Chỉ số khối cơ thể) khoảng 1%. Còn một nhóm gồm 14 bé gái khác không đọc cuốn sách này thì tăng BMI lên khoẳng 0,5%.

Sarah Armstrong, một trong những người nghiên cứu cho hay: “Với chức danh một bác sỹ nhi khoa, tôi cũng không nhớ hết bao nhiêu lần khuyên bố mẹ mua một cuốn sách có những lời khuyên và những bài tập luyện bổ ích cho trẻ vì những cuốn sách đó có thể làm trẻ giảm cân”.

Cuốn tiểu thuyết Lake Rescue là một cuốn sách hay nói về những phương pháp tập luyện hữu ích cho trẻ cần giảm cân. Cuốn sách này còn nêu lên những cách thức hướng dẫn việc chăm sóc sức khỏe.

Ông Sarah Armstrong còn cho biết, nghiên cứu này là một nghiên cứu rất có lợi cho tương lai vì đây là nghiên cứu đầu tiên nói lên văn học có ảnh hưởng hữu dụng đến lối sống lành mạnh và những thay đổi trong cơ thể những bé gái.

Bác sỹ Armstrong nói, nếu tỷ lệ BMI của trẻ giảm xuống, có nghĩa là chúng đã giảm cân hoặc tăng chiều cao và không tăng cân. Nói chung, việc giảm BMI là rất có lợi cho những đứa trẻ đang nằm trong tình trạng có nguy cơ tăng cân và trở thành người béo phì.

Và phương pháp đọc sách về việc giảm cân, hoặc có những bài tập luyện giảm cân, tăng cường cho sức khỏe là một phương pháp đơn giản, dễ làm với mọi người

Hoàng Ngân (theo Daily Mail)
.
.
.