Trao giải cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2015 tại Việt Nam

Thứ Ba, 16/06/2015, 14:08
Ngày 16/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015 tại Việt Nam do Bộ GD&ĐT, IIG Việt Nam, Tập đoàn Viettel và báo Tuổi trẻ tổ chức. Đây cũng là cuộc thi tin học văn phòng có quy mô lớn nhất toàn cầu với sự tham gia của hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi MOSWC 2015 tại Việt Nam nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, người lao động của Việt Nam cần đạt các chuẩn năng lực và chuẩn kiến thức cần thiết để tham gia vào thị trường lao động đang có xu hướng mở rộng ra ngoài biên giới quốc gia.

Ban tổ chức trao giải cho đại diện 12 trường đạt thành tích xuất sắc.

Trong đó, Tin học và Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên để các em có thể tìm kiếm việc làm không chỉ ở Việt Nam, mà còn trong khu vực các nước ASEAN, trong bối cảnh cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức được thành lập vào cuối năm nay. Cuộc thi MOSWC 2015 đã góp phần giúp các trường khẳng định chất lượng đào tạo tin học của mình qua đó tạo điều kiện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phát triển kỹ năng của lớp trẻ trước yêu cầu hội nhập quốc tế hiện nay.

Theo Ban tổ chức quốc gia cuộc thi MOSWC 2015, với sự phối hợp chặt chẽ của 4 đơn vị đồng tổ chức, cuộc thi năm nay đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đồng thời tạo ra khá nhiều bất ngờ. Cuộc thi thu hút hơn 1.500 thí sinh tới từ 260 đội tuyển được lựa chọn từ hàng trăm ngàn thí sinh trên cả nước.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải Nhì và Ba.

Qua các vòng thi cấp cơ sở và quốc gia, MOSWC 2015 đã lựa chọn được 3 thí sinh giành ngôi vị Quán quân trong 3 nội dung thi Microsoft Word, Excel và PowerPoint. Đây là 3 gương mặt xuất sắc sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới tổ chức tại Dallas, Texas, Mỹ từ ngày 9-12/8/2015 gồm: Thí sinh Trần Minh Tiến, sinh viên Đại học Ngân hàng TP HCM. 

Năm nay là năm thứ hai liên tiếp Trần Minh Tiến giữ vai trò Đại sứ MOS Việt Nam. Trần Minh Tiến cũng là người duy nhất trong cuộc thi năm nay giữ vị trí dẫn đầu tuyệt đối từ Vòng loại quốc gia tới Vòng chung kết quốc gia; Thí sinh Phạm Trường Giang, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội và Thí sinh Nguyễn Thị Hiền Gia, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Giải thưởng giành cho 3 thí sinh đạt giải Nhất có tổng trị giá 100 triệu đồng/giải, bao gồm 1 chuyến đi Mỹ để tham dự Vòng chung kết thế giới tại Mỹ vào trung tuần tháng 8/2015 tới.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trao giải Nhất cho 3 thí sinh xuất sắc.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức quốc gia cuộc thi MOSWC 2015 tại Việt Nam đã trao 36 giải thưởng khác cho các thí sinh, với 3 giải Nhì, trị giá mỗi giải 20 triệu đồng; 3 giải Ba, trị giá mỗi giải 10 triệu đồng; và 30 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Đặc biệt, năm 2015 là năm đầu tiên toàn bộ 9 thí sinh đạt các giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, tương tự trong các cuộc thi Học sinh giỏi quốc gia của Việt Nam. Cũng tại lễ tổng kết, Ban tổ chức quốc gia đã khen thưởng Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT TP.HCM và 12 trường đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi MOSWC 2015 với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng/giải. Trong số này, có 2 trường trực thuộc Bộ Công an là Học viện An ninh nhân dân và Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND.

Huyền Thanh
.
.
.