Trang phục thông minh ngăn chặn đột tử ở trẻ sơ sinh

Thứ Tư, 08/07/2015, 14:23
Hôm 7/7, hãng tin CBS đã  có cuộc phỏng vấn với một nhà khoa học Mỹ phát minh ra  loại quần áo kết hợp công nghệ thông minh có thể theo dõi nhịp tim, nhịp thở và đo lượng calorie mà một trẻ sơ sinh hấp thụ.

“Bây giờ hãy còn là một ngành công nghiệp bé nhỏ. Tuy nhiên, loại trang phục này dự kiến sẽ tăng hơn 5 triệu đơn hàng vào năm 2019, bà Lindsey Turrentine, Tổng biên tập tạp chí khoa học CNET trả lời phỏng vấn chương trình Buổi sáng Hôm nay của CBS.

Nhà phát minh  Turrentine chia sẻ  loại trang phục thông minh bao gồm một  lớp áo lót Hexoskin giá 399 USD được gắn cảm biến có thể đo nhịp tim, lượng hơi thở của trẻ sơ sinh. Nó hoạt động giống như thiết bị theo dõi nhịp tim mà các vận động viên điền kinh thường đeo quanh ngực, tuy nhiên nhà khoa học Mỹ đã biến công nghệ đó thành…vải thông minh.

Nhà khoa học tin  rằng trẻ nhỏ sẽ rất thích loại trang phục vừa đẹp vừa thông minh này. Trang phục được gắn cảm biến hình con rùa xinh xắn, vui nhộn có chức năng theo dõi hơi thở, tư thế trẻ ngủ, hành vi và nhiệt độ trên da khi trẻ đang ngủ.

Bộ trang phục hiện được bán trên thị trường Mỹ với giá 199 USD có thể được sử dụng để bảo vệ trẻ sơ sinh không mắc hội chứng tử vong đột ngột (SIDS)-nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ từ 1 tháng đến 1 năm tuổi,bằng cách cảnh báo cho cha, mẹ nếu con của họ ngưng thở.

Trong cuộc phỏng vấn bà Turrentine còn giới thiệu một sản phẩm khác,  mũ cứu sinh thông minh, có giá bán lẻ 99 USD, theo cũng có thể dõi nhịp tim, lượng calorie đã được hấp thụ và bước đi.

Ngọc Bích
.
.
.