Thu nhỏ gần 11 kg cho cánh tay khổng lồ

Thứ Sáu, 03/07/2009, 14:55
Chiều tối qua, cánh tay nặng hơn 20 kg của anh Nghê Anh Dũng ở Bình Thạnh, TP HCM, đã được các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn cắt bỏ khoảng 10,7 kg thịt thừa. Có thể trải qua 2 ca mổ nữa, tay anh sẽ được bình thường.
>> Người đàn ông có cánh tay khổng lồ

Theo dự kiến, ca mổ cắt bỏ khối thịt khổng lồ trên cánh tay phải của anh Dũng do Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) thực hiện vào lúc 9h sáng qua.

Tuy nhiên, do tay quá to nên bác sĩ gặp khó khăn trong quá trình chụp X quang kiểm tra trước mổ, ca phẫu thuật phải dời đến 13h chiều và kéo dài đến hơn 19h tối.

Các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn đang phẫu thuật cắt bớt u mỡ cho anh Dũng. Ảnh: VnExpress.

Tiến sĩ Trần Thiết Sơn cho biết, tình trạng vết mổ của anh Dũng khá tốt, anh sẽ được theo dõi tiếp và khoảng 3 tháng nữa sẽ mổ lần hai để được thu nhỏ thêm và tạo hình phần bàn tay, bả vai.

"Kết quả khả quan này cho phép nghĩ tới việc có thể phục hồi chức năng hoàn toàn cho cánh tay của anh Dũng. Tuy nhiên, ít nhất anh cũng phải trải qua 2 lần phẫu thuật nữa. Khả năng khối u tay phát triển lại sau phẫu thuật là rất ít", bác sĩ Sơn nói.

Bác sĩ cũng cho biết, anh Dũng bị một loại u mỡ khổng lồ. Đây là bệnh ít gặp, thường những người bị bệnh có khối u khu trú trên cơ thể với thể tích chỉ bằng quả cam, quả bưởi, chứ chưa có ai bị khối u mỡ khổng lồ như anh Dũng.

Anh Dũng, 46 tuổi, mắc căn bệnh bẩm sinh, cánh tay phải cứ phình to dần khiến sinh hoạt hằng ngày rất khó khăn. Trước đây, anh đã đi đến rất nhiều bệnh viện tại TP HCM để tìm cách "nhỏ hóa" nhưng không nơi nào dám cam đoan sẽ biến cánh tay anh trở lại bình thường

Theo VnExpress
.
.
.