Tay phụ nữ bẩn hơn tay đàn ông

Thứ Năm, 06/11/2008, 15:29
Một nghiên cứu gần đây cho hay, ngoài xác nhận tay thường mang nhiều vi khuẩn còn có một nhận định nữa là tay phụ nữ thường bẩn hơn tay đàn ông.

Các nhà nghiên cứu của trường ĐH Colorado (Mỹ) đã phát hiện 5 loại vi khuẩn phổ biến xuất hiện trong tay người. Điều đáng nói là vi khuẩn xuất hiện bên tay trái khác với tay phải và tay phụ nữ nhiều vi khuẩn bẩn hơn tay đàn ông.

Kết quả trên thực sự trái ngược với thực tế. Vì trên thực tế phụ nữ thường quan tâm chăm sóc rửa tay thường xuyên, trong khi đàn ông lại không mấy quan tâm đến việc vệ sinh.

Tác giả của nghiên cứu trên, giáo sư Noah Fierer cũng cho hay, nghiên cứu còn chỉ ra tính đa dạng của vi khuẩn trên mỗi tay không bị ảnh hưởng của việc có rửa tay thường xuyên hay không.

Nghiên cứu nhận định, sự khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông có thể do lượng mồ hôi, vì có người mồ hôi dầu, mồ hôi muối… Ngoài ra, còn khác biệt do việc dùng mỹ phẩm và do bề mặt da cùng như do hormone của phụ nữ và đàn ông.

Các nhà nghiên cứu hy vọng với việc phát hiện ra những tình trạng vi khuẩn như vậy sẽ là một bước đệm để họ tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về các loại bệnh khác có trong cơ thể bắt nguồn từ vi khuẩn và virus

Minh Nhật (theo Xinhua)
.
.
.