Tàu vũ trụ du lịch không gian gặp trục trặc khi bay thử nghiệm

Chủ Nhật, 13/12/2020, 18:08
Chiếc tàu vũ trụ chở khách SpaceShipTwo của Virgin Galactic đã buộc phải hủy bỏ chuyến bay thử nghiệm vào hôm 12/12 sau một trục trặc kỹ thuật, nhưng hai phi công đã trở về Trái Đất an toàn...

Công ty du lịch vũ trụ của tỷ phú Richard Branson hiện đang chuẩn bị cho các chuyến bay thương mại vào năm tới, đã thử nghiệm khoang khách hàng, thiết bị cân bằng và điều khiển bay.

Theo thông báo của Virgin Galactic trên Twitter, trục trặc có liên quan tới bộ phận đánh lửa của động cơ tên lửa đẩy trên tàu.

Trước đó, SpaceShipTwo đã cất cánh từ căn cứ Spaceport America ở bang New Mexico (Mỹ) vào chiều ngày 12/12 nhưng 2 phi công đã phải quay đầu và hạ cánh chỉ hơn một giờ sau đó.

SpaceShipTwo Unity phải quay đầu do trục trặc động cơ.

Hiện Virgin Galactic đang tìm nguyên nhân sự cố, đồng thời cho biết sẽ sớm thực hiện chuyến bay thử nghiệm khác. 

Theo dự kiến, SpaceShipTwo ​​sẽ đưa những hành khách đầu tiên vào vũ trụ vào năm 2021. Tính đến thời điểm này, đã có 600 người chịu trả tới 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng) để “đặt chỗ” đi du lịch vào không gian.

Tàu SpaceShipTwo của Virgin Galactic.

Quá trình thử nghiệm tàu vũ trụ SpaceShipTwo đã bị gián đoạn hồi năm 2014 bởi một vụ tai nạn kinh hoàng do lỗi của con người. Vụ việc xảy ra vào tháng 10/2014, tàu SpaceShipTwo được một siêu máy bay đưa lên không gian và sau khi bay khoảng 50 phút thì tách ra ở độ cao 13.700 m phía trên sa mạc Mojave nhưng đã nổ tung ngay sau đó.

Thi Vân (theo rte)
.
.
.