Tàu nghiên cứu khoa học Viện sỹ Oparin của Nga đến Nha Trang

Thứ Bảy, 28/07/2018, 20:43
Tại cảng Nha Trang ngày 28-7,  Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Viện Hải dương học Nha Trang đã đón tiếp tàu nghiên cứu khoa học Viện sỹ Oparin của Viện Hàn lâm khoa học Nga.


Trong thời gian đến Việt Nam từ ngày 13-7 đến 29-7, tàu nghiên cứu khoa học Viện sỹ Oparin tiến hành các hoạt động khảo sát vùng biển ven các đảo Phú Quí, Côn Đảo, Thổ Chu, Nam Du, An Thới và các bãi cạn trên thềm lục địa nam Việt Nam. 

Các nhà khoa học Việt Nam tặng quà lưu niêm cho các nhà khoa học trên tàu nghiên cứu khoa học Viện sỹ Oparin. Ảnh : V.THÀNH

Các nhà khoa học của Viện Hàn lâm khoa học Nga thực thi nhiệm vụ trên tàu nghiên cứu khoa học Viện sỹ Oparin đã thu thập nhiều tư liệu về đa dạng sinh học và cấu trúc quần xã sinh vật, các mẫu vật phục vụ nghiên cứu hoá sinh và môi trường, bộ mẫu động vật không xương sống biển sâu cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tại 12 điểm lặn và 20 điểm cào, cuốc...

Phòng nghiên cứu mẫu san hô, tảo biển trên tàu nghiên cứu khoa học Viên sỹ Opera. Ảnh : V.THÀNH

Được biết đây là một hoạt động trong lộ trình hợp tác  lĩnh vực nghiên cứu khoa học biển giữa Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam với Viện Hàn lâm khoa học Nga.


Hữu Toàn
.
.
.