Tái tạo khuôn mặt Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

Thứ Ba, 16/12/2008, 19:02
Các nhà khoa học nghiên cứu và tái tạo lại hình ảnh thật đầu tiên về Nữ hoàng sắc đẹp huyền thoại Cleopatra.

Các nhà khoa học đã làm công việc tái tạo này trong một năm bằng những sự kết hợp dựa trên những hình ảnh của Nữ hoàng sắc đẹp này từ những bản khắc họa từ xa xưa, cách đây 2.000 năm trước và dựa trên những tinh xảo của công nghệ hiện đại. Kết quả là hình ảnh Nữ hoàng Cleopatra đã hiện ra với vẻ đẹp huyền thoại được tái sinh.

Giáo sư Ashton của trường ĐH Cambridge (Anh) cho hay, những bức ảnh về Cleopatra phản ánh một phần hệ thống Vương quốc thời Hy Lạp cũng như sự nuôi dưỡng giáo dục của những người Ai Cập thời xưa.

Giáo sư Ashton cho hay, như chúng ta biết gia đình Nữ hoàng đã sống ở Ai Cập khoảng 300 năm thời kỳ bà có uy quyền.

Nữ hoàng Cleopatra được tạo trên công nghệ 3D.

Khuôn mặt đã được chỉnh sửa để tái hiện thuần chất dân tộc.

Hình ảnh Cleopatra trên tường Dendera (Ai Cập).

Ông Ashton cho biết thêm, chính những bức ảnh là cơ sở để tái tạo mắt và cổ Nữ hoàng. Khuôn mặt Nữ hoàng cũng là đề tài tranh cãi trong nhiều cuộc bàn luận. Có những người còn cho rằng Nữ hoàng thấp lùi, ăn mặc lôi thôi và có bộ răng xấu xí. 

Còn tượng Nữ hoàng Cleopatra được trưng bày ở Bảo tàng Anh thì lại dựng một Nữ hoàng cao 5 feet (khoảng 1,524m) và khá đầy đặn.

Cùng với những bức ảnh và với diễn xuất của các diễn viên như Elizabeth Taylor, Sophia Loren… có nhiều khuôn mặt tái hiện vẻ đẹp Cleopatra, nhưng nhà nghiên cứu Sally Ann Ashton, người chuyên nghiên cứu về Ai Cập kết luận rằng với kỹ thuật tái chế ảnh 3D trên máy tính, hình ảnh thật nhất về Nữ hoàng sắc đẹp sẽ hiện ra

Thảo Anh (theo Daily Mail)
.
.
.