SuperJet-100 sẽ là máy bay an toàn nhất của Nga

Thứ Sáu, 20/06/2008, 14:19
Máy bay mới loại SuperJet-100 sẽ trở thành máy bay an toàn nhất của Nga. Máy bay này là hệ thống sẽ thay thế những loại máy bay đã lỗi thời như Tu-134, Yak-42 và những máy bay địa phương khác. Ước tính, tổng chi phí làm máy bay này lên tới 1,4 tỷ USD.

Đây là những thông tin được ông Sergei Chernyshev, giám đốc Viện Không gian Trung ươg Nga đưa ra. Ông Sergei Chernyshev cho biết, với thời điểm hiện tại, chiếc máy bay SuperJet-100 được coi là loại máy bay an toàn nhất và những tiêu chuẩn an toàn được dựa theo kết quả đánh giá của kỳ kiểm tra đặc biệt.

Theo ông Sergei Chernyshev, đây là chiếc máy bay đầu tiên có khả năng dự trữ nhiên liệu dùng cho 80 nghìn giờ, trong khi những chiếc máy bay nội địa khác chỉ dung được không quá 20 nghìn giờ.

Và ông nhận định, đây là một bước tiến mới về nhiên liệu và công nghệ cho máy bay.

SuperJet-100 thực sự là một bước tiến trong công nghệ hàng không của Nga. Về độ an toàn, SuperJet chấp nhận cho kiểm tra trong suốt quá trình bay thử nghiệm.

Mô hình máy bay SuperJet-100 của Nga. Ảnh: Ria Novosti.

Hệ thống máy này sẽ là khởi đầu cho thế hệ máy bay mới của Nga từ sau sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết.

Máy bay này cũng là hệ thống sẽ thay thế những loại máy bay đã lỗi thời như Tu-134, Yak-42 và những máy bay địa phương khác.

Tổng chi phí cho dự án làm máy bay Superjet-100 ước tính khoảng 1,4 tỷ USD

Hoàng Ngân (Theo RIA Novosti)
.
.
.