Stephen Hawking đã 'nếm' thử không trọng lượng

Thứ Hai, 30/04/2007, 11:30
Nhà vật lý danh tiếng người Anh Stephen Hawking đã tham gia một chuyến bay kéo dài hơn 1 giờ, với hàng loạt cú chao ấn tượng, cho phép ông trải qua 25 giây đột ngột mất trọng lượng.

Căn bệnh quái ác buộc ông vào chiếc xe lăn, nhưng không thể ngăn ông chinh phục vũ trụ. Một chiếc Boeing 727 được sửa đổi đặc biệt đã giúp ông đạt được ước mơ này.

Chiếc Boeing 727 được chuyển đổi để mô phỏng tình trạng không trọng lượng khi nó bay qua Đại Tây Dương. Nó cất cánh từ căn cứ vũ trụ Kennedy của NASA tại Florida, Mỹ, và bay theo hình parabol.

"Thật tuyệt vời", Hawking nhận xét sau khi hạ cánh. "Khoảnh khắc trọng lực bằng không thật kỳ diệu, và lúc trọng lực tăng đột ngột cũng không phải là vấn đề. Tôi có thể đi tiếp và đi tiếp nữa. Vũ trụ ơi, tôi đến đây!", Hawking háo hức nói.

Máy bay nhào lộn theo hình parabol để tạo ra những khoảng thời gian có trọng lực bằng không. Ảnh: BBC.

Công ty Zero Gravity của Mỹ thông thường thu phí 3.750 đô la cho mỗi hành khách, nhưng lần này, chuyến bay được tặng cho nhà vật lý Cambridge. Ông không còn nhiều thời gian để sống khi được chẩn đoán căn bệnh bệnh tê liệt thần kinh ở tuổi 22, vào những năm 1960

Theo T.An (Vnexpress / BBC)
.
.
.