Sony tiết lộ ngày ra mắt Playstation TV tại Vương quốc Anh và Hoa Kì

Thứ Năm, 14/08/2014, 10:00
Hãng Sony cho biết sản phẩm Playstation TV sẽ được trình làng tại thị trường Mỹ, Anh và Châu Âu vào mùa thu này.

Có mặt tại thị trường Nhật Bản từ năm ngoái với  bộ vi xử lý nhỏ gọn là một trong những nỗ lực của hãng  nhằm vượt qua các thiết bị TV trực tuyến khác của AppleTV và Roku

Thiết bị này được Sony cho phép người sử dung  truy cập vào các game của Playstation. Sony cho biết Playstation TV  sẽ được ra mắt tại Hoa Kì vào ngày 14 tháng 10 và tại Vương quốc Anh là ngày 14 tháng 11.

Giá thành tại Mỹ là 99$ và tại Châu Âu là 99 Euro, gồm 3 game tích hợp sẵn. Tuy nhiên, thì giá bán tại thị trường Vương Quốc Anh chưa được công bố.

Thiết bị này không những cho phép người sử dụng truy cập vào thư viện game của Sony thông qua Remote Play, mà nó còn cho phép truy cập vào những ứng dụng của bên thứ 3 như của Netflix.

Tại Hoa Kì, Playstation TV cho phép truy cập vào mạng game trực tuyến của Sony, PlayStation Now, còn tại Châu Âu và Vương Quốc Anh người dùng sẽ được tận hưởng điều này vào năm 2015.

Trước đó Sony đã nhiều lần công bố về sự hiện diện của Playstation TV trong các sự kiện

Sản phẩm Playstation TV sẽ được trình làng tại thị trường Mỹ, Anh và Châu Âu vào mùa thu này.

Nhiều nhà chuyên môn tỏ ra lạc quan về triển vọng của sản phẩm này của Sony, mặc dù trước đó những nỗ lực đưa game trực tuyến vào đã có những thất bại  như với OnLive, điều này đã buộc họ phải sa thải toàn bộ nhân viên liên quan đến dự án vào năm 2012.

“Sản phẩm Playstation TV là một thiết bị truyền tải trực tuyến vượt trội, có khả năng cạnh tranh tốt với các sản phẩm đang có trên thị trường như Apple, Roku, thậm chí nó có thể cạnh tranh ngay cả với Amazon Fire TV,” Giám đốc nghiên cứu về khách hàng của sản phẩm công nghệ tại Gartner, Brian Blau trao đổi với BBC.

Chuyên gia phân tích tại Công ty chứng khoán Wedbush, Micheal Pachter  phát biểu rằng “ Sony đang cố gắng giới thiệu sản phẩm đến số đối tượng rộng hơn, họ nhắm đến những khách hàng có thu nhập thấp tại các thị trường bình dân và cho phép họ được truy cập vào kho game khổng lồ của mình”

Minh Long (theo BBC)
.
.
.