Sony thử nghiệm máy bay không người lái thương mại

Thứ Năm, 27/08/2015, 21:12
Một số cảnh quay được tiết lộ mới đây cho thấy Sony đã thử nghiệm một mẫu máy bay không người lái (UAV) thương mại siêu nhanh.

UAV mới được thử nghiệm bởi Aerosense - một liên doanh giữa Sony và công ty chuyên sản xuất robot ZMP. Những hình ảnh cho thấy chiếc UAV mới có thể cất cánh theo chiều thẳng đứng.

Thông tin chính thức từ nhà sản xuất cho biết loại UAV có tốc độ tối đa khoảng 170 km/h, nhanh gấp 2 lần các loại UAV thương mại khác. Nó được thiết kế để chở hàng và có ứng dụng cho nhiều hoạt động sản xuất công nghiệp khác.

Dự kiến, loại UAV mới này sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2016.

Sử dụng UAV trong thương mại đang dần phổ biến. Hãng bán lẻ trực tuyến Amazon đã tích cực đầu tư vào loại UAV Octocopter. "Người vận chuyển đặc biệt này" của Amazon có thể chuyển lượng hàng hóa khối lượng tối đa 2,3 kg tới tay khách hàng chỉ 30 phút kể từ khi đơn hàng hoàn tất.

Ngoài ra Tập đoàn bưu chính Đức Deutsche Post cũng cho thử nghiệm loại UAV giao hàng Paketkopter tại khu vực hai bên bờ bờ sông Rhein. DHL (trực thuộc Deutsche Post ) đã tiến hành giao thử thuốc chống cảm lạnh tới nhiều hiệu thuốc tại khu vực này.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.