Samsung ra mắt smartphone màn hình cong đầu tiên trên thế giới

Thứ Tư, 09/10/2013, 21:26
Samsung mới chính thức trình làng Galaxy Round - chiếc điện thoại thông minh (smartphone) màn hình cong đầu tiên trên thế giới.

Theo đó, Galaxy Round được trang bị màn hình cong 5,7" Super Amoled Full HD. Ngoài chiếc màn hình độc đáo, phần cứng của Galaxy Round cũng khá ấn tượng. Máy chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean trên nền Ram 3Gb và vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi tứ 2.3Ghz. Camera của Galaxy Round là 13Mpx, cho phép quay phim ở chuẩn 1080p. Pin của máy có dung lượng 2.800mAh.

Galaxy Round nặng 154g và dày 7,9mm so với 168g và 8,3mm của Galaxy Note 3 mới được công bố hôm 25/9 cùng với smartwatch Galaxy Gear.

Một trong những tính năng mới xuất hiện trên Galaxy Round chính là "Roll Effect" cho phép người dùng sử dụng thân máy cong để xem thông tin như cuộc gọi nhỡ, thời lượng pin, thời gian, cho dù màn hình đang tắt và hiệu ứng “Gravity Effect” cho phép người dung tạo ra những tương tác trực quan với màn hình bằng cách nghiêng thiết bị.

Theo Samsung, đây là một màn hình vô cùng linh hoạt, theo đó, việc chuyển đổi qua lại giữa các màn hình home cũng sẽ cho cảm giác của sự chuyển đổi liên tục, và họ cũng phát triển cách tương tác "nghiêng" trên với ứng dụng nhạc và ảnh.

Theo mạng S.K Telecom của Hàn Quốc, Galaxy Round sẽ được bán ra tại Hàn Quốc vào ngày 10/10 ở mức giá 1,08 triệu won (khoảng 743 euro).

Một số hình ảnh về Galaxy Round:

Hà Khổng (theo ABC)
.
.
.