Samsung nói gì về sự cố smartphone đời cũ "đột tử"

Chủ Nhật, 24/05/2020, 18:30
Tập đoàn công nghệ Samsung đã có phản hồi thông tin về một số dòng smartphone đời cũ của hãng này gặp sự cố "đột tử" với màn hình đen, báo lỗi.



Sau hàng loạt phản ánh của người dùng về tình trạng máy bị lỗi trên, Samsung đã có phản hồi cho biết nguyên nhân của sự cố trên nằm ở bộ đếm âm lịch bị xung đột do năm nay có hai tháng 4 âm lịch. Theo ghi nhận, lỗi trên chỉ xảy ra với những dòng smartphone Galaxy hiện đang chạy ở phiên bản hệ điều hành Android Pie.

Cũng theo Samsung, trước đó vào tháng 7/2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của hãng đã có chuẩn bị cho vấn đề trên với một phiên bản cập nhật phần mềm sẵn sàng để dùng cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy. Tuy nhiên nhiều khả năng có nhiều người dùng chưa cập nhật phiên bản này dẫn tới bị lỗi trên. Ngoài ra, Samsung khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất. 

Hàng loạt smartphone Samsung gặp lỗi.

Trước đó, vào ngày 23/5, hàng loạt máy smartphone Samsung đời cũ tại Việt Nam bất ngờ được người dùng phản ánh gặp lỗi phần mềm khiến cho máy vào chế độ recovery và không mở lên được.

Cụ thể, sau khi chiếc smartphone bị treo, người dùng tiến hành khởi động lại thiết bị thì máy rơi vào tình trạng không thể khởi động như thông thường mà boot thẳng vào Recovery (chế độ phục hồi điện thoại, thường được sử dụng trong những trường hợp thiết bị gặp lỗi hệ thống). 

Ghi nhận theo phản ánh của người dùng, tình trạng lỗi trên xảy ra chủ yếu với dòng Galaxy J 2018 của Samsung, cụ thể là Galaxy J4+ và Galaxy J6+. 

Ngoài ra, một vài máy thuộc dòng sản phẩm Galaxy A 2019 cũng gặp phải tình trạng tương tự. Tình trạng trên khiến không ít người dùng smartphone Samsung bối rối khi lo lắng dữ liệu trong máy có thể bị mất.

B.Châu (t/h)
.
.
.